“Xin đểu” tiền của tài xế để chích ma túy

Qua đeo bám, đã phát hiện những đối tượng đi “xin đểu” cánh tài xế đậu xe trên đường phố tại TP.HCM nhằm thỏa mãn cơn nghiện.

Ông Minh “xin đểu” tài xế trên đường Lý Thái Tổ (quận 10) sáng 20-10 

Sáng 19-10, chiếc ôtô bảy chỗ mang biển số tỉnh Bình Dương vừa dừng trên đường Mạc Thiên Tích (đoạn gần UBND quận 5, TP.HCM) thì người đàn ông khoảng 35 tuổi vóc dáng mập mạp chạy xe máy màu đỏ chở theo người phụ nữ gầy ốm trờ đến.

Nhìn qua cửa tài xế, ông này nói thẳng: “Cứu hai chục ngàn mua hai cây kim chích coi”.

 

Hù dọa tài xế đưa tiền

Tài xế bảo không có tiền thì ông này nói bằng giọng ngái ngủ: “Thiếu hai chục ngàn à, giúp tụi anh một lần coi”.

Tài xế than: “Em chạy mướn mà, không có tiền” thì ông ta liền đốp: “Không có hả?  Không có thì bấm đi chỗ khác đậu, hỏa lắm mới hỏi thiếu hai chục lấy một cái chích thôi, mốt lên không làm phiền đâu mệt quá”.

Tài xế phân trần, chạy mướn từ sáng chưa có tiền thì ông này rít hơi thuốc lá, gằn giọng: “Bấm đi mày, tao kêu mày bấm đi chỗ khác đậu, mày không đi đúng không? Đợi tao xíu…”. Vừa dứt lời dọa tài xế, ông này chở người phụ nữ vọt đi.

Bám theo, chúng tôi thấy người đàn ông trên tiếp tục đảo xe, rảo qua nhiều tuyến đường khác ở quận 5 và quận 10 để tiếp tục xin tiền.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mỗi ngày đôi nam nữ trên thường rảo qua hàng loạt các tuyến đường như Mạc Thiên Tích, Phước Hưng, Châu Văn Liêm… (thuộc quận 5); đường Lý Thái Tổ, Sư Vạn Hạnh, Đào Duy Từ, Nguyễn Kim, Tân Phước… (thuộc quận 10).

Hai người này thường xuyên đổi hướng di chuyển tại các giao lộ cũng như thời gian hoạt động. Hầu hết các ôtô đang dừng đỗ mà “bộ đôi” trên gõ cửa xin tiền mua kim tiêm chích ma túy mang biển số tỉnh.

Ông Minh “xin đểu” tài xế trên đường Mạc Thiên Tích (quận 5) sáng 14-10

Nhiều tài xế phản ánh nếu không chịu đưa tiền sẽ bị hai người này đuổi đi chỗ khác hoặc buông lời hù dọa.

Sáng 16-10, B.V.X. (20 tuổi) lái ôtô bốn chỗ từ Đồng Nai chở khách đến bệnh viện trên địa bàn quận 5. Sau 30 phút rảo quanh nhiều tuyến đường, X. mới tìm được điểm dừng xe trên đường Phước Hưng (gần UBND quận 5).

X. đang thiu thiu ngủ thì đôi nam nữ trên đến gõ cửa xin 20.000 đồng mua kim tiêm. “Em nói em mới làm tài xế không có tiền thì hai người đó đòi lấy kính xe em, đuổi em đi và đòi đánh em nữa. Đây là lần thứ hai đưa khách đi bệnh viện em bị hai người này xin tiền. Do em không chấp nhận đưa tiền nên lái xe đi nơi khác tìm chỗ đậu”.

Ông Minh thường “xin đểu” mỗi tài xế 20.000 đồng

Theo tìm hiểu, người đàn ông thường xuất hiện trên nhiều tuyến đường ở quận 5 và quận 10 xin tiền mua kim tiêm tên Minh.

Trưa 20-10, sau khi “xin đểu” hàng loạt tài xế, Minh chở người phụ nữ về đường Nguyễn Duy (quận 8). Sau đó Minh một mình chạy xe máy rảo qua quận 1 và quận 10.

Đến chiều cùng ngày, Minh dừng xe máy trên đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 5) tấp vào bờ kênh Tàu Hủ lấy gói bột màu trắng ra pha với nước cất rồi tiêm chích.

Ông Minh cho biết đã nghiện heroin nhiều năm và qua hai lần cai nghiện bắt buộc nhưng chưa thể dứt ra được. Do ăn uống đầy đủ nên Minh vẫn mập mạp, cân nặng đến 90kg.

Minh cho rằng vướng vào nghiện heroin rất khó bỏ, để thỏa mãn cơn ghiền mỗi ngày ông ta cần tiêm chích hai lần, mỗi lần hết 100.000 đồng tiền mua ma túy. Để có tiền tiêm chích ma túy, ông này chỉ nói lấp lửng: “Tôi làm nghề… tự do, nhưng mà không ăn cắp ăn trộm”.

Tài xế đưa tiền vì sợ

Để ôtô tiếp tục dừng đỗ và đề phòng trường hợp xe bị phá, nhiều tài xế đành phải đưa tiền. Nhiều tài xế đã trở thành “con mồi” của đôi nam nữ xin đểu trên. Có tài xế đã nhiều lần phải đưa tiền cho hai người này.

Trong đó, tài xế L. cho biết đã bốn lần giáp mặt người đàn ông xin đểu trên ở nhiều tuyến đường khác nhau ở địa bàn quận 5 và quận 10.

“Lần đầu tôi sợ quá, hắn xin 100.000 đồng tôi đưa 70.000 đồng. Mấy lần sau có lần tôi đưa 20.000 đồng, có lần 10.000 đồng kèm theo thuốc lá” – ông L. nói.

“Mày bấm đi chỗ khác đậu” – ông Minh nói khi tài xế không chịu đưa tiền

Tại đường Mạc Thiên Tích (đoạn gần UBND quận 5), tài xế Q.bức xúc: “Tôi mới đậu xe thì hai người gồm một nam một nữ đi xe máy đến vịn cửa xe lại xin 20.000 đồng mua kim tiêm, tôi nói không có tiền lẻ thì hai người này nói nếu không cho họ sẽ bẻ gương. Lúc đó tôi cũng sợ quá tôi lấy tiền đưa”.

Ông Minh chích ma túy bên bờ kênh Tàu Hũ (đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 5)

Tương tự, tại đường Đào Duy Từ (quận 10), tài xế taxi tên T. cũng lo sợ khi gặp hai người xin đểu. “Họ xin 10.000 đồng tiền kim đi chích, tui nói tui chạy taxi không có tiền. Rồi họ hù dọa, tui sợ quá nên cho luôn”.

Theo tuoitre

SHARE