Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Vì Văn Toán bắt cóc nạn nhân nhằm đòi món nợ cũ từ người mẹ

Tại cơ quan điều tra, nhóm của Vì Văn Toán khai nhận muốn bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên để đòi món nợ từ người mẹ, việc sát hại nạn nhân không nằm trong kế hoạch ban đầu của bọn chúng.

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (SN 1997) ở Điện Biên bị cưỡng bức rồi sát hại, trong quá trình điều tra, làm rõ một số tình tiết, tháo gỡ các “nút thắt” của vụ án, vừa qua cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, mẹ ruột của nạn nhân) vì tội mua bán trái phép chất ma túy.

Dù trước đây, bà Hiền từng nhiều lần khẳng định không liên quan đến nhóm đối tượng gây ra cái chết của con gái, nhưng mới đây cơ quan điều tra xác nhận bà Hiền tham gia cùng một đường dây ma túy với nhóm Vì Văn Toàn, Bùi Văn Công. Đường dây này chính là nguyên nhân dẫn đến việc nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên bị bắt cóc, hãm hại.

Bà Trần Thị Hiền , mẹ ruột nữ sinh giao gà bị sát hại.

Ngày 29/5, theo báo Người Đưa Tin, đối tượng Vì Văn Toán (SN 1982, trú ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), kẻ được cho là cầm đầu vụ án đã khai rằng, mẹ nạn nhân nợ hắn một khoản tiền. Vì vậy, nên nhóm Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và các đồng phạm khác đã tìm cách bắt giữ nữ sinh này nhằm gây sức ép với người nhà của Duyên để đòi tiền nợ.

Cũng theo nguồn tin này, các đối tượng trong vụ án khai rằng, việc sát hại nữ sinh giao gà không nằm trong kế hoạch từ đầu của bọn chúng. Sau thời gian giam giữ, hành hạ, xâm hại nạn nhân, thấy nữ sinh quá yếu, Toán mới bàn với đồng bọn sát hại nạn nhân để bịt đầu mối.

Đối tượng Vì Văn Toán.

Liên quan đến vụ việc, thông tin trên báo Bảo vệ Pháp luật cho biết, bà Trần Thị Hiền là người cùng làm ăn trong đường dây ma túy từ Lào về Điện Biên. Toán nhiều lần cung cấp heroin cho bà Hiền. Sau khi ra trại, Vì Văn Toán lên tiếng đòi giải quyết “ân oán giang hồ” với bà Hiền nhưng bà này xem “thằng đi tù về” chỉ ở chiếu dưới.

Trước đó, khoảng cuối tháng 3/2019, khi Vì Văn Toán mới bị bắt, mạng xã hội đã lan truyền tin bà Trần Thị Hiền cùng làm ăn rồi nợ Toán 300 triệu đồng. Bà Hiền khi đó nói không quen biết với nhóm đối tượng sát hại con gái, đồng thời khẳng định không vay nợ ai mà chỉ cho người khác mượn tiền. “Tôi không không hề nợ nần gì Vì Văn Toán đến 1 nghìn đồng chứ đừng nói đến 300 triệu đồng” lời bà Hiền trước đó.

Các đối tượng bị bắt liên quan đến vụ cướng bức, sát hại nữ sinh giao gà.

Sau khi Cao Thị Mỹ Duyên mất tích, Vì Văn Toán chủ động cho đàn em liên hệ với bà Hiền. Bà Hiền đã biết được con gái đang bị bắt giữ, nhưng quyết không chịu đưa tiền cho Vì Văn Toán. Thay vào đó, người phụ nữ này lên mạng livestream khóc lóc để nhờ cộng đồng mạng tìm giúp con gái.

Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, bà Hiền khi đến trình báo công an việc con gái mất tích đã không trung thực, ngay cả khi công an cho viết tường trình, lấy lời khai, gặp tất cả thân nhân, bà Hiền vẫn không trung thực. Điều đó đã đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát.

Theo saostar.vn

SHARE