Trung bình 1 ngày chúng ta dành bao nhiêu giờ cho smartphone?

Không có gì ngạc nhiên khi smartphone đang dần thay thế và chứng tỏ sự quan trọng so với các thiết bị khác trong cuộc sống. Cho dù là thanh toán khi mua sắm hay đặt các vật thể kỹ thuật số vào tương tác trong thế giới thực (AR),… chúng ta đều có thể thực hiện chỉ qua một cái chạm.

Và cũng chính vì thế nên người ta đã dành nhiều thời gian cho chiếc smartphone của mình hơn bao giờ hết. Trung bình mỗi người dành khoảng 7 giờ trong một ngày để xài smartphone, đây là một báo cáo mới từ Counterpoint.

Bằng cách lựa chọn ngẫu nhiên 3.500 người từ khắp các châu lục trên thế giới để họ đã lời, Counterpoint sẽ ghi nhận và đánh giá về hành vi sử dụng điện thoại, các model được sử dụng, sở thích cũng như các yếu liên quan đến quyết định mua hàng,…

Counterpoint cho biết, một nửa số người tham gia trong nghiên cứu của họ đã dành hơn 5 giờ đồng hồ mỗi ngày cho smartphone. Và đặc biệt, cứ 4 người thì sẽ có 1 người sử dụng điện thoại đến 7 giờ trong một ngày, con số này thật đáng kinh ngạc.

Lý do điện thoại đang dần chiếm ưu thế hơn bởi vì, cách tiếp cận của chúng khiến người dùng thoải mái và thích nghi hơn là một chiếc máy tính hoàn hảo. Trong báo cáo đề cập, nước Malaysia có số lượng người sử dụng điện thoại nhiều giờ nhất trong một ngày.

Dẫn chứng cho thấy, các ứng dụng như lướt web và trò chơi dẫn đầu trong biểu đồ sử dụng nhiều trên điện thoại với hơn 60 %. Thật bất ngờ khi trình xem video và mạng xã hội chỉ nằm ở vị trí thứ năm và thứ sáu.

Một lần nữa được đề cập trong báo cáo, Ấn Độ là nước có số lượng lớn người dùng điện thoại để lướt web, cũng như nhu cầu sử dụng smartphone chiếm một phần đáng kể.

Kể từ khi chi phí của điện thoại thông minh được giảm trong vài năm qua, thì chu kì thay thế một chiếc điện thoại mới cũng giảm theo. Đặc biệt là khách hàng ở các thị trường đang phát triển, họ đã chuyển sang điện thoại mới thường xuyên hơn trước.

Ví dụ Ấn Độ, trung bình là cứ 20 tháng smartphone sẽ được thay một lần. Cùng với việc điện thoại hiện nay được tân trang lại đẹp mắt hơn đã có tác động đến xu hướng muốn thay thế điện thoại mới nhiều hơn nữa.

Vì thế không thể phủ nhận rằng, số lượng khách hàng sẵn sàng trả giá cao cũng giảm. Chỉ có 5 % người Ấn Độ thích điện thoại có giá trên 400 USD (trên 9 triệu đồng).

Tuy nhiên, Apple vẫn có mặt 1 trong 3 thương hiệu hàng đầu được ưa chuộng nhất để thay thế cho điện thoại cũ của mình, đó là câu trả lời của khách hàng trên toàn cầu.

Qua cuộc khảo sát này, Counterpoint cũng nhận định: Những người tham gia cuộc khảo sát này có độ tuổi từ 15 đến 45, tức là còn rất trẻ và là chính chúng ta.

Không biết, một ngày bạn dùng smartphone bao nhiêu lần và tổng cộng bao nhiêu lâu? Liệu có phải là 7 tiếng như nghiên cứu này hay ít hoặc thậm chí nhiều hơn?

 

Theo tgdd

SHARE