Thói quen lãng phí điện ai cũng mắc phải, thay đổi ngay để tiết kiệm tiền mỗi tháng

Rút phích điện khi không sử dụng là một thói quen an toàn mà còn có thể giúp tiết kiệm điện.

Có thể bạn chưa biết, có một khái niệm vui gọi là “vampire power” (tạm dịch: ma cà rồng hút điện) để chỉ hiện tượng rất nhiều đồ điện tử vẫn gây tốn điện năng khi được cắm điện mặc dù chúng hoàn toàn không được sử dụng.

Rút phích điện khi không sử dụng là một thói quen an toàn mà còn có thể giúp tiết kiệm điện.

Theo một thống kê, việc cắm cục sạc điện thoại nhưng không kết nối với điện thoại vẫn có thể khiến bạn tối tới 1,2 W điện mỗi ngày. Đối với trường hợp của chiếc TV, con số này có thể lớn hơn rất nhiều. Cụ thể, khi người dùng nhấn nút tắt TV trên điều khiển TV thì TV không thực tế tắt hẳn mà chuyển vào chế đồ chờ (standby). Thói quen này có thể khiến bạn tốn 24 W điện mỗi ngày.

Kể cả khi đã tắt, PC và laptop vẫn… hoạt động. Đó là lý do tại sao khi bạn rút điện ra khỏi chúng, bạn có thể tiết kiệm được tới 96 W mỗi ngày. Trong khi đó các thiết bị có đồng hồ điện tử hiển thị có thể tiêu tốn tới 108 W mỗi ngày.

Rõ ràng, Mặc dù những con số này có thể không quá lớn nhưng việc rút phích cắm vẫn có thể giúp bạn tiết kiệm được một số tiền hàng năm. Ngoài ra, khi không may có những sự cố về điện, việc rút phích cắm còn có thể giúp giảm thiểu những hư hại không đáng có.

Theo saostar.vn

SHARE