Tai nghe phát nổ trên máy bay khiến hành khách bỏng tay, đen mặt

Nhà chức trách Australia đã ban bố cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm tàng từ việc sử dụng thiết bị điện tử có pin trên phi cơ sau khi tai nghe của một hành khách đột ngột phát nổ và bốc cháy giữa chuyến bay.

Người phụ nữ này đang chợp mắt trên chuyến bay từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đến Melbourne (Australia) hôm 19/2 thì đột nhiên một tiếng nổ xé bên tai. Người phụ nữ ngay lập tức ném tai nghe đang bốc cháy và dần tan chảy. Chiếc tai nghe phát nổ khiến chị bị vài vết bỏng rộp trên bàn tay và khuôn mặt nhá nhem khói.

Theo Cục an toàn Vận tải Australia (ATSB), nữ hành khách này đang nghe nhạc khi vụ nổ xảy ra. Các thành viên phi hành đoàn đã nhanh chóng tới giúp đỡ nạn nhân và tạt nước vào chiếc tai nghe bốc cháy.

Pin và phần nhựa của chiếc tai nghe đã chảy ra và dính chặt vào sàn máy bay. Trong báo cáo của ATSB có đoạn: “Suốt thời gian sau đó trong chuyến bay, toàn bộ hành khách trên khoang phải chịu đựng mùi nhựa và tóc cháy”.

Bài báo cáo không nhắc tới nhãn hiệu của chiếc tai nghe nhưng khẳng định rằng nhiều khả năng nguyên nhân gây ra vụ nổ là lỗi của pin lithium-ion trong thiết bị điện tử này.

Đã có nhiều sự cố liên quan tới pin lithium trên máy bay trong những năm gần đây. ATSB đã đăng hướng dẫn an toàn bay liên quan tới các loại pin và thiết bị nạp năng lượng.

Một máy bay cất cánh từ Sydney trong năm 2016 đã buộc phải ngừng lại sau khi có khói phát ra từ hành lý. Pin lithium để trong hành lý chính là nguyên nhân gây ra lửa và khói.

Năm ngoái, các hãng hàng không liên tiếp cấm hành khách mang điện thoại Samsung Note 7 lên máy bay do nguy cơ pin của thiết bị này có khả năng gây cháy nổ.

Nguồn VnReview.vn

SHARE