Robot – AI đã có thể tự xây dựng thế giới ảo trong game

Với sự phát triển vượt bậc trong công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo (AI), hiện nhiều AI đã thay con người để tự xử lý nhiều công việc khác nhau, trong đó tự xây dựng thế giới ảo trong game là một ví dụ – Theo Kotabu.

Theo đó, một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Lyon, Purdue và Ubisoft đã công bố một nghiên cứu mới đây, cho thấy tương lai rộng mở của ngành game, bởi một AI của nhóm các nhà khoa học này đã có thể tự xây dựng phong cảnh 3D sau vài nét phác thảo của họ.

Giống như công nghệ tự chế ảnh chân dung của nhà chế tác ảnh nổi tiếng Nvidia, công nghệ này chỉ cần rất ít can thiệp của con người. Người thiết kế chỉ cần phác ra một số yếu tố căn bản, như vẽ một vài đường nét, sau đó để AI làm những phần việc còn lại, từ thiết kế khoảng trống, độ cao, kể cả sắp xếp các yếu tố bên trong sao cho bức trang 3D trông tự nhiên nhất có thể.

Bài báo cáo của các nhà nghiên cứu cũng cho biết, đây chỉ là khởi đầu cho công nghệ này. Các nghiên cứu sâu hơn trong tương lai có thể giúp cho AI có khả thiết kế toàn bộ cảnh quan trong game, đồng thời cũng sẽ có khả năng xử lý tất cả các yếu tố phức tạp hơn trong môi trường như là cát và thực vật.

Theo XHTT