Qualcomm, ZTE và China Mobile thử nghiệm thành công Radio 5G đầu tiên

Qualcomm, ZTE và China Mobile vừa thông báo họ đã thử nghiệm thành công hệ thống Radio 5G đầu tiên trên thế giới, cho phép dữ liệu chạy ở tốc độ nhiều Gbps.

Cụ thể, hệ thống Radio 5G cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ lên đến hàng Gbps và độ trễ dưới 4ms so với độ trễ 20ms trên các hệ thống mạng LTE hiện tại. Hệ thống này dựa trên các tiêu chuẩn 3GPP (Third Generation Partnership Project), bao gồm các công ty viễn thông thiết lập những tiêu chuẩn cho mạng và thiết bị 3G, 4G và giờ là 5G.

Bởi vì các tiêu chuẩn 3GPP sẽ được sử dụng bởi ngành công nghiệp khi các mạng 5G được xây dựng, nên hệ thống trên của 3 công ty sẽ dễ dàng hơn trong việc sản xuất các thiết bị di động tuân thủ theo quy định 3GPP. Nhóm nghiên cứu dự kiến sẽ công bố các thông số kỹ thuật của hệ thống Radio 3GPP Release 15/5G New Radio sớm nhất vào tháng 9 năm sau.

Đối với thử nghiệm, thiết bị được sử dụng bao gồm trạm cơ sở tiền chế 5G New Radio của ZTE, mẫu 5G sub 6GHz New Radio của Qualcomm, và dữ liệu được truyền qua băng tần 3,5 GHz sử dụng băng thông 100 MHz.

Theo NgheNhinVietNam