Những thói quen ít ai chú ý khiến tóc “xuống cấp” nhanh chóng Bình luận bài viết này

Dù bạn luôn dùng các sản phẩm đắt tiền để chăm sóc tóc nhưng những thói quen hằng ngày tưởng như vô hại sau không chỉ lấy đi độ bóng mượt vốn có của tóc bạn mà còn khiến nó dễ xơ rối và gãy rụng.

Không tỉa đuôi tóc định kì

Những thói quen ít ai chú ý khiến tóc xuống cấp nhanh chóng

Bạn không thể sở hữu một mái tóc dài khỏe nếu bạn không tỉa đuôi tóc định kì. Kiểm tra và cắt tỉa phần tóc chẻ ngọn hư tổn phần đuôi giúp kích thích phần tóc trên nhanh dài và khỏe hơn.

Những thói quen ít ai chú ý khiến tóc xuống cấp nhanh chóng

Bạn không cần quá lo lắng bởi việc cắt tỉa này không ảnh hưởng đến quá trình nuôi dài tóc của bạn. Chính phần đuôi tóc hư tổn lại khiến mái tóc bạn trông kém duyên, dễ gãy rụng và chậm mọc lại hơn rất nhiều. Thời gian lí tưởng nhất để bạn tiến hành cắt tỉa tóc định kì là 3 tháng/tuần

Không bảo vệ tóc dưới ánh nắng

Những thói quen ít ai chú ý khiến tóc xuống cấp nhanh chóng

Sức nóng và các tia UV độc hại trong nắng không chỉ làm tóc khô, bạc màu và mất độ đàn hồi mà còn có thể dẫn đến tình trạng tóc hư tổn nặng không thể phục hồi được. Do đó bạn tuyệt đối không được bỏ qua bước bảo vệ cho tóc trước khi ra ngoài, đặc biệt vào giờ cao điểm buổi trưa.

Bạn nên sắm cho mình một chiếc mũ rộng vành có thể bao phủ toàn bộ mái tóc cũng như làn da của bạn dưới nắng. Hoặc bạn có thể xịt một lớp dưỡng tóc có chỉ số SPF 10 phút trước khi ra ngoài, lớp xịt này có nhiệm vụ hệt như một lớp màng che chắn cho tóc bạn khỏi khói bụi và ánh nắng khắc nghiệt bên ngoài.

Chà xát tóc ướt bằng khăn tắm

Những thói quen ít ai chú ý khiến tóc xuống cấp nhanh chóng

Lau và chà xát tóc mạnh bằng khăn tắm sau khi gội đầu là thói quen phổ biến của không ít người nhưng thực chất, đây là một việc làm tổn thương lâu dài đến các biểu bì tóc vốn rất mỏng manh, có thể khiến tóc bị rối và gãy rụng.

Thay vì chà xát tóc với lực tay mạnh, bạn chỉ nên dùng một chiếc khăn bông mềm chậm rãi bóp và thấm bớt nước trên tóc sau đó để tóc khô tự nhiên là cách tốt nhất giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tóc. Nếu bạn muốn tóc khô thật nhanh, ủ tóc bằng khăn trong 5 phút rồi dùng tay xới tóc nhẹ dưới quạt máy là một mẹo nhỏ giúp tóc bạn khô trong tức thì.

Nguồn: yan.vn

SHARE