Những cách giúp tóc bạn mọc nhanh bất ngờ

Nếu muốn tóc mọc nhanh hãy áp dụng những phương pháp dưới đây được nhiều chuyên gia tư vấn.

Nếu tóc bạn không mọc nhanh như bạn mong muốn thì những mẹo từ các chuyên gia sau đây sẽ giúp bạn đạt được điều mình hi vọng. Những thay đổi trong thói quen chăm sóc tóc chính là sự khởi đầu để có mái tóc nhanh dài và khỏe mạnh.

Những cách giúp tóc bạn mọc nhanh bất ngờ

Tỉa tóc thường xuyên

Nghe có vẻ khá mâu thuẫn với mục tiêu mọc tóc nhưng để có một mái tóc dài và khỏe mạnh thì bạn cần phải tỉa tóc thường xuyên. Chuyên gia làm tóc cho biết việc cắt tóc không hoàn toàn giúp tóc mọc nhanh nhưng nó sẽ giúp loại bỏ các đoạn tóc bị chẻ ngọn có thể làm hư tổn và giúp cho cho tóc được chắc khỏe, ít rụng cũng như cải thiện tóc độ mọc vì việc chẻ ngọn sẽ khiến suy giảm độ dài của mái tóc.

Đừng nhuộm tóc 

Dù tóc nhuộm đang là mốt hiện nay, việc tẩy màu lại có thể ngăn cản bạn có được mái tóc dài mà mình mong muốn. Elizabeth Hiserodt, chuyên gia nhuộm tóc từ tiệm Cutler Salon ở New York cho biết: “Mỗi khi tẩy màu tóc, các hóa chất trong chất tẩy sẽ hủy hoại lớp biểu bì của tóc, khiến chúng bị chẻ ngọn và gãy. Càng ít tiếp xúc với hóa chất thì tóc bạn càng khỏe và mọc nhanh hơn

Những cách giúp tóc bạn mọc nhanh bất ngờ

Ăn đúng loại thức ăn

Để có một mái tóc dài và khỏe, bạn không nhất thiết chỉ phải dựa vào các sản phẩm chăm sóc tóc mà việc đó còn phụ thuộc vào loại thức ăn mà cơ thể bạn hấp thụ mỗi ngày. Tiến sĩ Francesci Fusco giải thích: “Để cải thiện sự tăng trưởng của tóc, bạn cần phải cho chúng “an” từ bên trong cơ thể mình. Ăn nhiều chất protein từ những món cá, đậu các loại hạt và ngũ cốc.”  Ông còn cho biết rằng những phụ nữ thiếu protein thường hay bị rụng tóc nhiều.

Hạn chế dùng dầu gội 

Tới giờ chắc bạn cũng đã nghe nhiều về lợi ích của việc hạn chế gội đầu, nhưng cái lợi này là gì mới được? Chuyên gia làm tóc Paves của Mỹ lý giải rằng: “Gội đầu chỉ khoảng 2-3 lần một tuần giúp dầu tự nhiên từ tóc có thể ngấm hết vào từng sợi tóc, giúp chúng giữ ẩm và tự hồi phục.”

Những cách giúp tóc bạn mọc nhanh bất ngờ

Xả tóc bằng nước lạnh

Tắm nước nóng chẳng những không tốt cho da mà còn không tốt cả cho tóc của bạn. Các chuyên gia làm tóc khuyên rằng hãy hạ nhiệt độ nước xuống trước khi xả tóc, để giúp đóng kín lớp biểu bì trên các sợi tóc và giúp tóc chắc khỏe hơn.

Dùng bao gối bằng lụa

Đạt được mái tóc tuyệt đẹp trong lúc ngủ là điều hoàn toàn có thể, chỉ cần nâng cấp bao gối của mình thôi. Tiến sĩ Jesleen Ahluwalia từ Viện Da liễu Spring Street ở New York tư vấn rằng nên dùng vỏ gối lụa vì lụa tiếp xúc nhẹ nhàng hơn, giúp tránh rối và gãy tóc. Từ đó, mái tóc của bạn sẽ càng dài ra nhanh và nhiều hơn.

Nguồn: yan.vn

SHARE