Người Thái Lan vẫn nghĩ ngôi vị số 1 Đông Nam Á là của họ, không phải Việt Nam

Dù đội nhà thất bại ngay trên sân Chang Arena trận mở màn King’s Cup, qua đó không thể vào chung kết, nhưng người dân Thái vẫn cho rằng, ngôi vị số 1 khu vực là của mình chứ không phải Việt Nam.

Chủ cửa hàng ăn có tên là Nasovak nói rằng, đội tuyển Thái Lan đã thua vì kém may mắn.

Ngôi số 1 Đông Nam Á đã được người Thái nói rất nhiều trước trận Việt Nam – Thái Lan. Tất cả tin rằng Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam để đòi lại vị thế vốn có của mình.

Thế nhưng, trên sân Chang Arena, người Thái đã phải nhận trận thua tê tái. Anh Đức với “bàn thắng vàng” đã khiến hàng triệu trái tim CĐV nước chủ nhà chết lặng.

Sau một đêm, nỗi buồn thua trận trước Việt Nam vẫn chưa nguôi ngoai, nhiều người dân tỉnh Buriram vẫn không nghĩ tại sao Thái Lan lại thua Việt Nam.

Chủ cửa hàng ăn có tên là Nasovak nói rằng, đội tuyển Thái Lan đã thua vì kém may mắn. Nếu gặp lại ở một trận đấu khác, Thái Lan sẽ là người giành chiến thắng.

“Chúng tôi thiếu Dangda, thiếu Chanathip, điều đó ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của đội bóng. Và khi trận đấu diễn ra, Thái Lan còn thiếu may mắn nữa, trong khi Việt Nam có điều này. Thái Lan xứng đáng có một vé đi tiếp, nhưng bóng đá là vậy, phải có người thắng, người thua.

Dù vậy, sau trận thua này, tôi không nghĩ Việt Nam là đội mạnh nhất khu vực. Có thể họ thắng Thái Lan lần này nhưng lần khác thì không”, Nasovak nói.

Tiếc cho Thái Lan, nhưng bà chủ hàng ăn cũng phải thừa nhận bóng đá Việt Nam đang có một HLV giỏi và lứa cầu thủ rất tốt. Việt Nam trong gần 2 năm qua đã giành nhiều thành tích ở cả đấu trường khu vực và châu lục. Đó là điều mà bóng đá Thái Lan phải học tập.

Khonvanchai buồn bã khi đội tuyển Thái Lan thua Việt Nam

Nỗi buồn với người dân Thái Lan vẫn còn, được minh chứng là một số CĐV đã tới sân Chang Arena trong sáng nay như để cảm nhận lại bầu không khí trước khi trận đấu diễn ra.

Khonvanchai đến từ ngoại ô Buriram với khuôn mặt khá buồn chia sẻ: “Vẫn biết đội tuyển Việt Nam mạnh nhưng không ai nghĩ Thái Lan lại có thể thua theo một kịch bản như thế. Chúng tôi mới là đội kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng thiếu may mắn.

Tôi tin rằng, nếu trận đấu được tổ chức lại, Thái Lan sẽ giành chiến thắng. Nhưng điều đó là không thể, King’s Cup dường như đã kết thúc với người dân Thái Lan”.

Cũng theo chàng trai này, anh thừa nhận đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ xuất sắc, có sức trẻ và cả kinh nghiệm. Bóng đá Việt Nam cũng đang sở hữu nhiều lò đào tạo tốt. Tuy nhiên, so sánh về chất lượng, thì Thái-League vẫn hơn V-League.

Nasovak – một nữ công nhân khoảng ngoài 30 tuổi cho biết cô không có gì phải buồn khi Thái Lan thua trận. (Nguồn: Dân trí)

Vì thế, người Thái vẫn tin rằng mình mới là số 1 Đông Nam Á, dù có thua Việt Nam trong hơn 1 năm gần đây ở các cấp đội tuyển.

Trong khi đó, Nasovak – một nữ công nhân khoảng ngoài 30 tuổi cho biết cô không có gì phải buồn khi Thái Lan thua trận.

Bóng đá là môn giải trí, đội nào thắng đội nào thua cũng không phải vấn đề gì quá lớn. Nasovak cho biết, người Thái sẽ chỉ buồn sau khi đội nhà thua, còn hôm nay thì tất cả sẽ trở lại với công việc của mình và sẽ chuẩn bị cổ vũ trong trận tranh hạng ba King’s Cup sắp tới.

Theo baoquocte.vn

SHARE