Người Sài Gòn chống ngập suốt đêm

Mưa lớn dồn dập kéo dài từ chiều đến đêm những ngày qua khiến nhiều gia đình ở quận Bình Tân phải thức trắng để tát nước tràn vào nhà.

Người Sài Gòn chống ngập suốt đêm

Chiều và đêm 13/10, mưa lớn tiếp tục đổ xuống trên nhiều địa bàn ở TP.HCM khiến nhiều tuyến đường bị ngập nặng. Hai đêm liền, người dân sống ven đường thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân và trong các con hẻm khiến sinh hoạt bị đảo lộn khi nước tràn vào, họ phải thức trắng đêm để tát nước, thu dọn đồ đạc.
46.2
Để đối phó với ngập, gia đình anh Vũ Văn Hàn (ngụ ở đường số 7) tự chế máy bơm nước bằng động cơ xe máy. “Hai ngày nay mưa suốt, nhà cửa lênh láng nước. Hai mẹ con tôi dùng đủ loại dụng cụ chống ngập như chậu, gàu, xô và tự chế máy bơm hút nước cho nhanh, vừa đỡ cực”, anh Hàn nói.
46.4
Nước tràn vào nhà trọ, những công nhân ở đường số 1 (phường An Lạc A) ngồi trên những chiếc bàn, ghế kê tạm ven đường để chờ nước rút. “Nhà trọ đã ngập, cứ tối đến ở đây lại mất điện. Chưa năm nào bà con khổ như năm nay. Hai đêm rồi, cả xóm đều không ngủ”, chị Yến, một công nhân, than thở.
46.5
Anh Đạt mò một tấm bảng quảng cáo bị sóng đánh chìm. “Đường ngập mấy bữa nay, cả ngày lẫn đêm khiến buôn bán ế ẩm quá!”, anh nói.
46.6
Thường gia đình ông Trương Văn Phúc đóng cửa hàng sớm, nhưng hai hôm nay họ phải thức để chống ngập. “Tôi ở đây đã hơn 20 năm nhưng chưa thấy khi nào đường này ngập nặng như năm nay”, vợ ông Phúc cho biết.
Người Sài Gòn chống ngập suốt đêm
Nước dâng cao trên đường số 7, một gia vội vàng thu dọn manơcanh để đóng cửa hàng.
46.7
“Mưa xuống là nước ngập khắp nơi. Sinh hoạt của gia đình tôi bị đảo lộn cả đêm lẫn ngày”, người đàn ông này nói.
Người Sài Gòn chống ngập suốt đêm
Gia đình ông Phương dùng mọi đồ đạc để che chắn, tránh nước tràn vào cửa hàng.
Người Sài Gòn chống ngập suốt đêm
Đến gần nửa đêm, trên các tuyến đường số 1, 4, 7 và An Dương Vương, nước vẫn ngập cả bánh xe khiến nhiều người bì bõm lội bộ, dắt xe bị chết máy để kịp về nhà.
Người Sài Gòn chống ngập suốt đêm
Nước ngập lút bánh xe, một người đàn ông vẫn cố phóng xe thật nhanh để không bị chết máy tại ngã tư đường số 1 và 4.
Người Sài Gòn chống ngập suốt đêm
Nước lênh láng trong tiệm sửa xe máy tại nút giao đường số 7 và số 4.
46.1
Gia đình ông Võ Hoàng Mai (quận 11) chong đèn bằng những chiếc điện thoại để sửa chữa ôtô bị chết máy. “Nay cả gia đình tôi đi dự tiệc cưới từ huyện Bình Chánh về. Suốt dọc đường đều gặp ngập nhưng đến đường số 7 này thì xe chết máy, phải sửa”, ông Mai cho biết.

Theo Tintuc

SHARE