Nếu không có nỗi buồn thì sao ta biết được những nốt trầm, bổng trong cuộc sống để biết trân trọng nó hơn?

Cuộc sống là một bản nhạc. Để tạo ra một bản nhạc hay thì cần nhiều nốt trầm và nốt bổng. Một cách âm thầm và yêu thương, những món quà của cuộc sống làm cho mỗi ngày của em đầy sắc màu.

Cô gái ơi, có phải em hay buồn phiền vì cứ liên tục gặp phải những điều xui xẻo. Nhưng em có biết đó là món quà mà cuộc sống dành cho em không? Chúng ta phải trải qua những lúc buồn thiệt buồn, xui thiệt xui thì mới cảm nhận trọn vẹn giá trị của niềm vui và sự may mắn. Một cuộc sống luôn biến đổi như vậy thì thích hơn một cuộc sống yên ả đến nhạt nhẽo đúng không.

Em có biết những người đã, đang và sẽ lướt qua cuộc đời em cũng là món quà của cuộc sống dành cho em không? Mỗi giai đoạn, sẽ có vài người bước vào và vài người rời khỏi cuộc đời em. Họ có thể đi cùng em một đoạn, họ có thể chỉ lướt qua thật nhanh nhưng họ cũng đã kịp để lại cho cuộc sống của em biết bao điều thú vị. Có thể là hạnh phúc, là nụ cười, là yêu thương nhưng cũng có thể là ghét bỏ, là cay đắng, là nước mắt.

Cuộc sống sẽ tặng cho em những người yêu thương em. Họ sẽ mang tới cho em những nụ cười và sẽ làm cho mỗi ngày của em đầy ý nghĩa. Họ sẽ bên cạnh em để làm cho trái tim em ấm áp. Họ sẽ che chở em, nâng đỡ em lúc em vấp ngã và động viên em bước tiếp. Họ sẽ làm cho cuộc sống của em sôi động mỗi ngày và nụ cười sẽ không bao giờ tắt trên môi em.

Đôi khi, món quà của cuộc sống lại là những người ghét bỏ em. Họ sẽ đẩy em ngã để khi đứng dậy, em sẽ vững vàng hơn. Sẽ có những người làm cho em khóc để em biết nâng niu những nụ cười của mình. Sẽ có những người gây ra khó khăn và phiền phức cho em. Lúc đó, em sẽ phải cố gắng nhiều hơn để giải quyết vấn đề của mình. Họ đã làm cho em trở thành một cô gái mạnh mẽ hơn rồi đó. Sẽ có những người đá em một cú thật đau. Rồi em sẽ bước ra khỏi những mơ mộng viễn vông của mình, em sẽ thực tế hơn và em sẽ bị đá văng về phía trước để bước đi xa hơn. Vậy thì, em nên cám ơn họ chứ nhỉ.

Cuộc sống là một bản nhạc. Để tạo ra một bản nhạc hay thì cần nhiều nốt trầm và nốt bổng. Một cách âm thầm và yêu thương, những món quà của cuộc sống đó làm cho mỗi ngày của em đầy sắc màu. Có vậy thì em mới thấy được rằng mình đang sống chứ không đơn thuần chỉ là tồn tại. Em lau nước mắt và cười lên đi cô gái. Nụ cười của em là món quà em dành tặng lại cho cuộc sống đó.

Và cô gái ơi, em mở lòng mình ra và đón nhận những món quà của cuộc sống đi.

Theo guu

SHARE