Nằm lòng bí kíp này, chị em dễ dàng đẹp nuột nà mà không sợ mùa hanh khô tới

Bước vào mùa hanh khô, bạn sẽ cần đến một số mẹo nhỏ để làm mềm da mặt và chân tay, hạn chế tóc khô, xơ rối.

Tạm biệt làn da khô với mặt nạ khoai tâyBạn có làn da khô ráp hơn so với mọi người và điều này sẽ càng tệ hại hơn khi bước vào mùa khô, da bạn sẽ trở nên thô nhám và thiếu sức sống. Việc bạn cần làm ngay bây giờ đó chính là tìm những giải pháp giúp dưỡng ẩm cho làn da khô ngay bây giờ.

Khoai tây được biết đến là một loại củ chứa ất nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Hơn hết, việc sử dụng khoai tây cho da sẽ rất hiệu quả trong việc giúp bạn làm ẩm da mặt thêm mịn màng nhé!

Việc bạn cần làm là chọn một củ khoai tây bất kì tại gian bếp của mình, sau đó luộc chín và tán nhuyễn . Bạn cho 1 thìa mật ong cùng 1 lòng đỏ trứng gà và nửa thìa nước cốt chanh vào phần khoai tây đã tán. Tiến hành trộn đều hỗn hợp và thoa lên da. Sau 20 phút, bạn rửa sạch lại với nước ấm.

Mặt nạ khoai tây bên trên được xem là một trong những cách dưỡng ẩm da khô tự nhiên hữu hiệu và nó sẽ giúp bạn có một làn da mềm mại. Bên cạnh đó, hỗn hợp này còn có mật ong và nước cốt chanh sẽ giúp da bạn phục hồi tổn thương và trắng sáng hơn.

Mềm môi nứt nẻ bằng mật ong

Cách trị nẻ môi phổ biến nhất và cũng được xem là một trong những cách hiệu quả nhất chính là sử dụng mật ong. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và chữa trị chứng nẻ môi mùa đông cực tốt.

Bạn chỉ cần lấy một chút mật ong nguyên chất thoa nhẹ nhàng lên môi 3 lần một ngày. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp mật ong cùng glycerin (bạn có thể mua glycerin tại các hiệu thuốc Tây khá dễ dàng) để tạo thành hỗn hợp dưỡng môi chống khô nẻ môi hiệu quả. Nếu sử dụng theo cách này, bạn chỉ cần bôi hỗn hợp dưỡng môi trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy là được. Bạn sẽ cảm nhận ngay được kết quả tuyệt với mà mật ong đem lại cho làn môi của mình ngay sau lần sử dụng đầu tiên.

Trị gàu, làm mượt cho mái tóc bằng giấm táo

Giấm là một dạng chất lỏng được lên men từ rượu etylic, có vị chua, thành phần chính là dung dịch axit axêtic. Trong làm đẹp, giấm đặc biệt tốt cho làn da và tóc. Nhờ có chứa thành phần chính là axit axetic có tác dụng kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm nhiễm rất tốt nên rất thích hợp để bảo vệ da, tóc và da đầu. Dùng giấm có tác dụng loại sạch nấm, loại bỏ các mảng tróc trên da đầu, làm sạch tóc.

Để trị gàu và dưỡng tóc mềm mượt, chắc khỏe, bạn nên kết hợp dùng dấm với dầu oliu. Hãy lấy 1 thìa giấm táo trộn với 2 muỗng canh dầu oliu và nước vào tạo thành hỗn hợp dung dịch. Dùng hỗn hợp này để gội và massage cho da đầu và tóc, sau đó để thêm khoảng 15-20 phút rồi mới gội lại bằng dầu gội. Công thức này vừa giúp trị gàu rất tốt lại dưỡng tóc mềm mượt tự nhiên.

Chăm sóc da tay mịn mượt bằng tinh dầu oải hương

Đầu mùa đông, thời tiết rất hanh khô, nhiệt độ giảm xuống, làn da thường bị khô, nứt nẻ, bong tróc. Một số người còn bị ngứa, ửng đỏ. Tình trạng da bị khô héo kéo dài sẽ gia tăng lão hóa sớm, vì thế bạn phải dưỡng ẩm thường xuyên.

Chuẩn bị nguyên liệu: 8 muỗng dầu dừa; 3 muỗng dầu oliu; 2 muỗng kem vitamin E; 5 giọt tinh dầu hoa oải hương (tùy thích).

Cách làm: Làm tan dầu dừa bằng một bát nước nóng (cách thủy). Trộn đều tất cả thành phần trên bằng dụng cụ đánh trứng. Đổ hỗn hợp vào những chiếc lọ thủy tinh có nắp đậy. Bảo quản ở nơi khô mát, tránh ánh sáng. Bôi nó lên tay rồi để qua đêm.

Trị gót chân nứt nẻ bằng chuối

Bạn lấy một quả chuối và nghiền nát, sau đó đắp vào gót chân và giữ trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Tiếp tục ngâm chân trong nước lạnh trong 2 phút rồi lau khô, bạn sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt sau 1 tuần thực hiện liên tục. Sở dĩ mang lại kết quả như thế vì trong chuối rất giàu kali và một số dưỡng chất có tác dụng khắc phục tình trạng nứt gót chân hiệu quả.

Nguồn: giadinh.net.vn

SHARE