Một Số Điều Cần Biết Về Máy Lạnh Inverter

Lâu nay chúng ta đã nghe nhiều đến công nghệ Inverter với khả năng giúp thiết bị điện tử tiết kiệm điện đáng kể. Vậy công nghệ Inverter trong máy lạnh có cơ cấu hoạt động như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn lý giải một số điều cơ bản liên quan đến máy lạnh Inverter.

Máy lạnh Inverter là gì?

Máy lạnh Inverter là máy lạnh dùng máy nén công nghệ biến tần với cách hoạt động khác hẳn so với máy lạnh thông thường. Cụ thể, khi khởi động máy lạnh Inverter, mô tơ máy lạnh sẽ hoạt động từ từ để không làm hao phí quá nhiều năng lượng. Sau đó, mô tơ sẽ dần tăng tốc lên đến hết tải. Khi hệ thống làm lạnh chạy đến nhiệt độ cài đặt, mô tơ máy sẽ quay chậm lại chứ không tắt hẳn, giúp nhiệt độ luôn ổn định. Đối với máy lạnh thường, khi đạt đến nhiệt độ cài đặt, máy sẽ tự tắt, rồi khởi động lại từ đầu nếu muốn làm lạnh tiếp, như vậy rất hao phí điện năng.


Máy lạnh Inverter giúp tiết kiệm điện năng đáng kể.

Máy lạnh Inverter có những đặc điểm nổi trội là:
– Sử dụng động cơ biến tần.

– Thiết kế đẹp và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại.

– Giá thành tương đối cao.

– Có chế độ bảo hành cao.

Ưu điểm của máy lạnh Inverter
Tiết kiệm điện năng: Máy lạnh Inverter không phải tắt mở động cơ liên tục nên giúp tiết kiệm điện hiệu quả.


Máy lạnh Inverter có khả năng duy trì nhiệt độ ổn định ở mức cao.

Duy trì nhiệt độ ổn định: Nhờ vào khả năng không làm tắt động cơ khi đạt đến nhiệt độ cài đặt mà chỉ hoạt động chậm lại nên máy lạnh Inverter duy trì nhiệt độ ổn định, không làm không gian quá nóng hay quá lạnh.

Bảo hành lên đến 10 năm: Hầu hết, các máy lạnh Inverter đều có chế độ bảo hành 10 năm cho động cơ Inverter. Khách hàng có thể yên tâm trong suốt quá trình sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng:

Khi nhiệt độ phòng đạt đến mức yêu cầu, bạn không nên tắt điều hòa. Vì lúc này máy nén của máy lạnh Inverter duy trì hoạt động liên tục ở mức thấp và ổn định nên giúp tiết kiệm điện tối đa. Ngoài ra, bạn nên chú ý các điều kiện về công suất máy ứng với không gian phòng để máy lạnh đạt hiệu quả cao nhất. Chẳng hạn, máy có công suất 9.000BTU phù hợp với phòng có diện tích khoảng 15m2, trần cao khoảng 3m. Hoặc máy có công suất 12.000BTU thì thích hợp với phòng có diện tích từ 15-20m2 v.v…

 

Tùy vào công suất của mỗi máy lạnh Inverter mà thích hợp với một không gian phòng khác nhau.

Theo DMX

SHARE