Làm thế nào để có tư duy tốt hơn khi bộ não ngày càng lười đi?

Có một sự thật mà hầu hết chúng ta đều không nhận ra là bộ não thực tế rất lười và chúng luôn chọn những hành động dễ dàng để tiết kiệm năng lượng. Điều này khiến cho chúng ta trở nên chậm chạp hơn trong việc học cái mới và khó thay đổi tư duy, đặc biệt là sau tuổi 25. Vậy làm thế nào để có tư duy tốt hơn trong trường hợp này?

Thật may mắn là chúng ta không cần phải chấp nhận số phận hay để mặc cho bộ não già đi một cách tự nhiên mà không thể khắc phục. Nếu thực sự như vậy, có lẽ không ai có thể thực sự thành công. Và cách để cải thiện tình trạng này thực ra cũng không quá khó. Bạn chỉ cần tìm ra một hoạt động, một sở thích mà bản thân có hứng thú rồi rèn luyện nó để nó trở thành thói quen. Những hoạt động này vừa giúp bạn tư duy tốt hơn vừa giúp bạn thư giãn và xua tan căng thẳng.

Trong thực tế, rất nhiều tỷ phú thành công nổi tiếng trên thế giới đều có những thói quen như thế. Ví dụ: tỷ phú Richard Branson thích lướt sóng, Jack Dorsey của Twiter thích leo núi còn cả Bill Gate lẫn Warrent Buffett đều khuyến khích mọi người chơi bài( môn bridge) để xây dựng lối suy nghĩ chiến thuật. Việc thực hiện những thói quen này không chỉ khiến họ vui vẻ, thư giãn mà còn học cách để làm sao vượt lên trên đối thủ. Vấn đề còn lại chính là: bạn hãy chọn lựa một điều có thể phù hợp với bạn và rèn luyện nó. Nếu bạn đang kinh doanh, có thể bạn nên chọn một điều gì đó liên quan đến sáng tạo như vẽ tranh, chơi nhạc cụ, học ngoại ngữ…. sau đó hãy kiên trì với nó. Điều này sẽ giúp bạn tìm được cách vượt qua khó khăn, kiên nhẫn, cách giải quyết vấn đề và áp dụng nó vào trong công việc cũng như cuộc sống.

Một phương án nữa để giải quyết vấn đề này là bạn có thể chọn lựa một khóa học rèn luyện tư duy để được hướng dẫn cụ thể và luyện tập mỗi ngày. Điều này đơn giản và dễ dàng hơn khi bạn được chỉ ra những vấn đề tồn tại trong tư duy cũng như cách thoát khỏi và thay đổi nó. Việc làm mới tư duy này sẽ thực sự có ích bởi chúng giúp bạn không còn tư duy theo lối mòn, trở nên sắc bén và sáng tạo hơn. Khóa học tư duy Perception and Thinking được tổ chức bởi trung tâm Business Soft Skill Academy là một khóa học mà bạn có thể tham khảo. Với phương châm hiệu quả – thực tiễn, chương trình của khóa học tập trung vào việc hướng dẫn cách tư duy sao cho nhạy bén và thông minh hơn. Đặc biệt, các bài tập đi kèm với lý thuyết không hề khô khan hay khó thực hiện, chúng rất đơn giản và chỉ yêu cầu bạn rèn luyện mỗi ngày. Khi mọi việc trở thành thói quen, tất cả đều trở nên dễ dàng. Chi tiết khóa học và đăng kí tại đây.

 

SHARE