Không khí World Cup 2022 “nóng rực” trên Google

Google vừa công bố loạt công cụ hỗ trợ người dùng theo sát giải bóng đá World Cup 2022.

Giải thi đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh World Cup sẽ diễn ra trong vài ngày nữa. Để đảm bảo không bỏ lỡ một khoảnh khắc quan trọng nào, sau đây là những tính năng mới đến từ Google giúp người dùng cập nhật thông tin liên tục về kỳ so tài hấp dẫn giữa 32 đội bóng đến từ khắp các châu lục này.

Không khí World Cup 2022 "nóng rực" trên Google - 1

Tính năng mới trên Google Tìm kiếm dành cho World Cup 2022 cung cấp xác suất thắng trận và các số liệu chuyên sâu trong một trận đấu.

Dù là một người hâm mộ bình thường, một fan bóng đá cuồng nhiệt hay chỉ đơn giản là người xem theo trào lưu, đã có Google hỗ trợ mọi thứ. Để chuẩn bị theo dõi giải đấu, tìm kiếm cụm từ “World Cup” và theo dõi các đội yêu thích bằng cách nhấp vào biểu tượng chuông ở góc trên bên phải. Với những tính năng mới, người dùng có thể xem các số liệu, biểu đồ chuyên sâu và tường thuật các mốc thời gian đáng chú ý khi tìm kiếm một trận đấu bất kỳ.

Nếu không thể theo dõi sát sao mọi trận đấu, hãy ghim điểm số trên màn hình điện thoại của mình để có thể theo dõi ngay cả khi đang di chuyển. Sử dụng ứng dụng Google trên thiết bị Android hoặc Tìm kiếm trên trình duyệt di động, nhấn vào trận đấu muốn theo dõi và kéo để ghim tỉ số lên màn hình.

Ngoài ra, người dùng Google có thể xem lại những khoảnh khắc nổi bật trực tiếp trên Google Tìm kiếm từ các video nhắc lại của FIFA+ và các kênh nổi tiếng. Đối với những cầu thủ yêu thích, người dùng có thể tìm hiểu kỹ càng hơn những câu chuyện và thành tích của họ ngay trên Tìm kiếm.

Bất kể bạn đang ủng hộ cầu thủ hay đội bóng nào, tính chất cộng đồng và cạnh tranh thân thiện là điều cần được đề cao trong bóng đá. Với Google Tìm kiếm, bạn có thể xếp hạng cầu thủ dựa trên đánh giá cá nhân về màn trình diễn của họ, và theo dõi xem xếp hạng thay đổi như thế nào.

Google cũng phát triển một trò chơi trực tuyến nhiều người chơi ngay trên Tìm kiếm để người dùng có thể “thi đấu” với những người hâm mộ khác. Người dùng từ khắp toàn cầu sẽ phối hợp cùng nhau để ghi thật nhiều bàn thắng cho đội ưa thích của mình. Một khi trận đấu thật được thiết lập, hãy chọn phe bạn theo và phối hợp cùng những người hâm mộ khác ghi thật nhiều bàn thắng ảo trước khi trận đấu ấy kết thúc.

Với thiết bị Google TV, người dùng có thể theo dõi các trận đấu từ vòng bảng cho đến vòng chung kết. Khi truy cập thẳng đến các trận đấu trực tiếp trong thẻ “Dành cho bạn” trên Google TV, một loạt lựa chọn cho phép bạn khám phá nội dung về World Cup như các trận bóng trực tiếp, pha nổi bật, tóm tắt trận đấu và hơn thế nữa từ các đài truyền hình khác trên khắp thế giới.

Không khí World Cup 2022 "nóng rực" trên Google - 2

Tính năng tìm kiếm “Nơi xem World Cup gần đây”.

Xuyên suốt mùa bóng, nhiều hàng quán tại địa phương sẽ kết hợp trình phát các trận đấu trực tiếp ngay tại quán để đáp ứng nhu cầu và thu hút thêm thực khách. Google sẽ sớm ra mắt trên Tìm kiếm một nhãn dán mới dành cho các doanh nghiệp này, hỗ trợ người dùng tìm “Nơi xem World Cup gần đây” ngay trên thanh công cụ để lựa chọn một địa điểm lân cận phù hợp.

Người dùng có thể kiểm tra kế hoạch theo dõi các trận đấu của mình trên ứng dụng Agenda, yêu cầu Google đặt lời nhắc cho các trận đấu sắp tới và liên tục cập nhật phản ứng của gia đình và bạn bè qua thông báo và tin nhắn. Trước giải đấu, đồng hồ sẽ hiển thị đếm ngược đến trận khai mạc vào ngày 20/11, và trong suốt giải đấu, người dùng có thể nhận được thông tin hữu ích trước một trận so tài, như đội hình và thông tin cầu thủ. Thú vị là khi một đội bóng ghi bàn, màn hình đồng hồ thậm chí sẽ chuyển động.

Trợ lý ảo Google Assistant thì sẽ hỗ trợ giải đáp cho người dùng những thông tin thú vị về World Cup. Nói “Hãy nói cho tôi biết một sự thật thú vị về bóng đá đi” để tìm hiểu về những trọng tài nữ đầu tiên của giải đấu, số lượng sân vận động đã ghi danh để đăng cai tổ chức và hơn thế nữa,…

SHARE