Không được cho trẻ em xem tivi hơn 90 phút mỗi ngày

Nghiên cứu mới cho thấy không nên cho trẻ em xem tivi quá 90 phút nhằm hạn chế nguy cơ béo phì ở chúng, theo hãng tin ANI.

Tiến sĩ Adamos Hadjipanayis và các cộng sự thuộc Viện Nhi khoa châu Âu đã tìm ra “mối liên hệ mạnh mẽ” giữa mức độ béo phì ở trẻ em với thời gian tiếp xúc với phương tiện truyền thông xã hội.

Các bậc phụ huynh nên hạn chế thời gian trẻ xem tivi, máy tính và các thiết bị tương tự không quá 1,5 tiếng đồng hồ mỗi ngày với trẻ trên 4 tuổi”, chuyên gia Hadjipanayis nói. Trong khi đó, trẻ mới biết đi xem tivi bình quân 1 giờ mỗi ngày.

Các chuyên gia tin rằng tình trạng béo phì ở trẻ em đã gia tăng đến “tỷ lệ báo động” và rằng các bậc phụ huynh nên tập trung tìm hiểu tác động của truyền thông xã hội cũng như việc sử dụng thiết bị có màn hình đối với con cái.

Theo các chuyên gia, trẻ 9 tuổi tiếp xúc với màn hình hơn 7 giờ mỗi ngày và dành phần lớn thời gian còn lại để tham gia vào các hình thức truyền thông kỹ thuật số khác.

Tiến sĩ Hadjipanayis và các cộng sự cũng nhận thấy việc sử dụng phương tiện truyền thông muộn vào ban đêm có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của những người trẻ tuổi, qua đó làm tăng rủi ro béo phì.

Nhóm chuyên gia châu Âu cũng kêu gọi các bậc cha mẹ làm gương và giảm thời gian sử dụng các thiết bị công nghệ, đặc biệt khi ở trước mặt trẻ.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Acta Paediatrica.

Theo ThanhNien