Không chấp nhận sự “nhầm lẫn” về chủ quyền lãnh thổ!

Cư dân mạng tại Việt Nam chỉ ra rằng Facebook đã xác định sai lệch bản đồ Việt Nam khi không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mạng xã hội này sau đó phản hồi rằng do “nhầm lẫn” về mặt kĩ thuật.

Tuy nhiên, những người dân Việt, đang sống trên lãnh thổ Việt Nam và cả ở nước ngoài, sẽ không bao giờ chấp nhận sự “nhầm lẫn” đó. Không bao giờ chúng ta chấp nhận bất cứ sự “nhầm lẫn” nào về chủ quyền lãnh thổ. Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, là một phần của Tổ quốc chúng ta và không thể tách rời.

Hiện Việt Nam có trên 50 triệu người dùng Facebook, vì thế bất cứ sự “nhầm lẫn” hay cố tình thay đổi làm sai lệch về chủ quyền lãnh thổ của đất nước Việt Nam đều không thể qua mắt được. Google cũng đã từng một lần xác định sai lệch tương tự, giờ lại đến Facebook.

Facebook phải nghiêm túc rà soát lại các dữ liệu về bản đồ liên quan tới Việt Nam và phải chỉnh sửa từ gốc để tránh không lặp lại sai sót này một lần nữa. Và Facebook không thể cứ hứa hẹn “giải quyết vấn đề sớm nhất”, mà phải chỉnh sửa lại bản đồ và dữ liệu bản đồ liên quan tới Việt Nam ngay lập tức.

Hiện nay, nhiều ứng dụng trên internet và nội dung số thường xuyên cập nhật các bản đồ và thỉnh thoảng lại để xảy ra những “nhầm lẫn” tương tự như của Facebook và Google. Chính vì vậy, hàng triệu người dùng Việt càng phải cảnh giác với những hành vi này. Bởi không loại trừ khả năng đó là một sự lén lút làm sai lệch dữ liệu nhằm xuyên tạc lịch sử và chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Cũng như trường hợp sai sót của Google trước đây, người dùng Việt cần một lời xin lỗi từ Facebook.

Facebook hiện không có người đại diện/văn phòng đại diện chính thức tại Việt Nam. Chính vì thế, khi xảy ra sai sót như trường hợp xác định sai lệch về chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, hay xảy ra sự cố ảnh hưởng tới quyền lợi của hàng chục triệu người dùng Việt, không phải ai cũng biết kênh liên lạc với Facebook trong khi việc phản ánh qua email thì nhiều khi được chăng hay chớ.

Facebook đã và đang kinh doanh thu lợi từ thị trường Việt Nam mỗi năm lên tới vài trăm triệu USD, càng không thể chấp nhận “nhầm lẫn” về chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu.

Theo LaoDong