Hút thuốc trên máy bay và chây ỳ nộp phạt bị cấm bay 9 tháng

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định cấm bay đối với 2 hành khách do lỗi hút thuốc trong nhà vệ sinh máy bay và chây ỳ nộp phạt.

Cụ thể, hành khách V.N.H (sinh năm 1983, Hải Phòng) bị tiếp viên phát hiện đã hút thuốc lá trong buồng vệ sinh tàu bay trên chuyến bay VJ154 từ TPHCM ra Hà Nội.

Hành khách V.N.H bị xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng, tuy nhiên, hành khách này đã không chấp hành quyết định xử phạt, dù quá thời hạn nộp tiền phạt và được cơ quan chức năng nhiều lần đôn đốc. Do đó, hành khách V.N.H bị nhà chức trách cấm bay 9 tháng, tính từ 24-6-2019 đến hết ngày 23-3-2020.

Tương tự, hành khách T.Q.T đi chuyến bay QH1402 của Bamboo Airways từ Buôn Ma Thuột về Hà Nội cũng bị phát hiện hút thuốc trong nhà vệ sinh và không chấp hành quyết định xử phạt hành chính. Hành khách này bị nhà chức trách hàng không cấm bay 9 tháng, từ 20-6-2019 đến 19-3-2020.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các chuyến bay của hàng không Việt Nam cũng như nhiều hãng hàng không quốc tế đều cấm hành khách hút thuốc lá, có thông báo trước giờ khởi hành.

Với các hãng Việt Nam, mức phạt cho vi phạm hút thuốc trên máy bay là 3-5 triệu đồng, hút thuốc tại khu vực không được phép trong sân bay là 5-10 triệu đồng. Nếu không chấp hành quy định xử phạt sẽ bị nhà chức trách hàng không ra quyết định nặng hơn là cấm bay có thời hạn.

Theo sggp

SHARE