Giết bạn tình đồng tính, nam sinh bị ‘hồi tưởng giấc mơ khủng khiếp’

Sau khi lĩnh án tù chung thân vì giết bạn tình đồng tính, phi tang xác, Duy được cho là bị tâm thần do “hồi tưởng giấc mơ khủng khiếp”.

Ngày 17/10, TAND Cấp cao tại TP HCM lần thứ ba mở phiên xem xét kháng nghị của VKS và kháng cáo của gia đình nạn nhân, đối với Trần Nhật Duy (23 tuổi) về các tội Giết người, Cướp tài sản.

Bạn gái cũ của anh ta – Đặng Gia Linh (25 tuổi) – cũng bị đề nghị xem xét lại tội danh, hình phạt về các tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Không tố giác tội phạm.

Trước đó, cuối năm ngoái, Duy từng bị đưa ra xử phúc thẩm. Tại tòa bị cáo có nhiều biểu hiện bất thường, tỏ ra ngờ nghệch, không hợp tác nên HĐXX đã hoãn phiên làm việc để trưng cầu giám định pháp y tâm thần.

Hồi tháng 5, Viện pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa xác định, hiện Duy bị rối loạn giấc ngủ, trầm cảm lo âu hỗn hợp, có mảng hồi tưởng giấc mơ khủng khiếp.

Theo Hội đồng giám định, Duy “không có khả năng nhận thức và điều khiển hành vi để làm việc với cơ quan pháp luật, do bị bệnh rối loạn stress sau sang chấn”.

Không đồng ý với kết quả này, tại phiên tòa hôm nay, gia đình bị hại có đơn xin hoãn phiên tòa và đề nghị giám định lại. Bị cáo Linh cũng xin dời ngày xử vì lý do cá nhân.

Đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM cho rằng, trong vụ án có nhiều người liên quan vắng mặt, bản thân bị cáo Linh cũng xin hoãn phiên tòa. Kết luận giám định của Viện pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa còn nhiều điểm chưa được làm rõ. Theo Viện, cần thành lập hội đồng của Bộ Y tế để giám định lại đối với bị cáo Duy, đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX chấp thuận đề nghị này.

giet-ban-tinh-dong-tinh-nam-sinh-bi-hoi-tuong-giac-mo-khung-khiep

Duy và Linh tại tòa hôm nay.

Bản án sơ thẩm xác định, Duy và nạn nhân Tuấn có quan hệ đồng tính từ năm 2011. Hai năm sau Duy lên Sài Gòn học đại học, thuê phòng trọ trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp. Bị Tuấn ngăn cấm, đe dọa mỗi khi quen biết người khác, Duy nảy sinh ý định giết anh này.

Đầu năm 2014, nam sinh lên mạng tìm mua 200gr thuốc độc mang về chờ cơ hội ra tay. Biết ý định của Duy, Linh ngăn cản nhưng anh ta bỏ ngoài tai.

Ba tháng sau, một ngày giữa tháng 5, Duy nấu mì rồi bỏ nửa muỗng thuốc độc vào đưa cho Tuấn. Chỉ ăn được một đũa Tuấn ói, nên bỏ đi. Kế hoạch của Duy không thành.

Tối 19/5/2014, thấy Tuấn kêu đau đầu, Duy lấy hai viên con nhộng đã bỏ sẵn thuốc độc bên trong đưa cho anh này uống. Nạn nhân lập tức ngã xuống nền nhà bất tỉnh. Đến khuya, nam sinh kiểm tra, biết Tuấn đã chết.

Sáng hôm sau, Duy đi học bình thường rồi về phòng trọ nghĩ cách phi tang xác nạn nhân. Anh ta lấy điện thoại và xe của Tuấn mang đi bán được gần 10 triệu đồng, đưa cho Linh.

Duy sau đó đi mua cưa về phân xác nạn nhân thành nhiều phần, cùng bạn gái bỏ vào balo mang đi phi tang ở Long An, Bình Thuận rồi thuê khách sạn nghỉ.

Vài ngày sau, phần thi thể còn lại của nạn nhân phân hủy, bị người dân phát hiện. Duy và Linh bị bắt khi đang trên đường về quê Tiền Giang.

Hai năm trước, TAND TP HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Duy mức án chung thân về tội Giết người, Cướp tài sản. Linh nhận 2 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Không tố giác tội phạm.

Bản án này bị VKS cùng cấp kháng nghị theo hướng tăng án tử hình đối với Duy. Gia đình nạn nhân Tuấn cũng cùng quan điểm, đồng thời yêu cầu cấp phúc thẩm xem xét lại tội danh đối với Linh.

Theo Vnexpress

SHARE