Facebook sẽ bắt người dùng xác nhận bằng ảnh chân dung

Trong thời gian tới, nhiều hoạt động trên Facebook sẽ bắt buộc người dùng phải xác nhận bằng ảnh chân dung của mình thay cho việc gõ mã bảo mật như trước đây.

Trang Wired mới đây đã xác nhận thông tin, Facebook trong thời gian tới sẽ yêu cầu người dùng đăng tải một bức ảnh có thể thấy rõ mặt người dùng mỗi khi họ lập tài khoản Facebook mới, gửi yêu cầu kết bạn hay tạo quảng cáo mới.

Đây có thể coi là một giải pháp mà mạng xã hội này sẽ áp dụng để chống lại tình trạng thông tin rác và sai sự thật được phát tán.

Việc yêu cầu người dùng đăng tải ảnh của mình khi thực hiện một tác vụ nào đó trên Facebook đã được thử nghiệm từ cách đây vài tháng và có vẻ họ đã tìm được cách để người dùng không cảm thấy khó chịu vì việc này.

Facebook sẽ yêu cầu người dùng đăng ảnh cá nhân để xác nhận

Tuy nhiên một vấn đề có thể xảy ra là Facebook sẽ mất vài giờ để kiểm tra bức ảnh mà người dùng tải lên. Điều này có nghĩa tài khoản của người dùng sẽ bị khoá tạm thời trong thời gian này.

Ngoài ra với những tài khoản Facebook thuộc về tổ chức hoặc doanh nghiệp, không rõ bức ảnh mà Facebook yêu cầu đăng tải sẽ là ảnh của ai.

Lúc này mạng xã hội đang cam kết sẽ xoá ngay lập tức ảnh của người dùng sau khi quá trình kiểm tra hoàn tất tuy nhiên đây là một điều chưa được kiểm chứng. Rất khó để có thể xác nhận Facebook đã chắc chắn xoá ảnh của người dùng hay chưa.

Theo BizLive

SHARE