ĐH Luật TP.HCM: Kỷ luật sinh viên dùng sách photo là đúng

ĐH Luật TP.HCM cho biết trường nghiêm cấm giảng viên, sinh viên vi phạm các quy định của Luật Sở hữu trí tuệ. Người vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật.

Chiều 14/2, trao đổi với   GS.TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng ĐH Luật TP.HCM, cho biết hình thức kỷ luật dừng học một năm đối với sinh viên N.T.N.A do mang sách photo vào trường là hoàn toàn chính đáng và đúng theo Luật Sở hữu trí tuệ, cũng như nội quy nhà trường.

“Người học luật trước hết phải thượng tôn pháp luật. Thế nên, việc đình chỉ học một năm đối với nữ sinh mang 8 cuốn giáo trình photo vào trường là không hề nặng tay, bởi sinh viên này vừa vi phạm quy định pháp luật vừa vi phạm nội quy của trường”, bà Quỳ khẳng định.

Nữ hiệu trưởng cho rằng nhiều ý kiến đánh giá hình thức kỷ luật này quá nghiêm khắc. Tuy nhiên, sinh viên N.T.N.A đã nhiều lần photo giáo trình của trường với số lượng lớn, không những để sử dụng mà còn chuyển cho người khác dùng.

Bà Quỳ cũng tiết lộ trước đó, Hội đồng kỷ luật nhà trường đề xuất buộc thôi học với sinh viên này nhưng sau đó giảm còn đình chỉ học một năm.

DH Luat TP.HCM: Ky luat sinh vien dung sach photo la dung hinh anh 1

Quyết định kỷ luật sinh viên của ĐH Luật TP.HCM. Ảnh: P.T.

Lãnh đạo ĐH Luật TP.HCM đã phổ biến, tuyên truyền rộng rãi đến tất cả sinh viên về việc nghiêm cấm thực hiện hành vi vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ. Năm học 2015-2016, trường cảnh cáo, đình chỉ học tập một năm những sinh viên vi phạm. Dù biết, em N.T.N.A vẫn cố tình vi phạm nhiều lần.

“Là một trong hai cơ sở đào tạo pháp luật lớn nhất cả nước, hàng năm, trường cung cấp cho xã hội hàng nghìn cử nhân luật”, hiệu trưởng ĐH Luật TP.HCM nhấn mạnh.

Bà Quỳ nêu quan điểm nhà trường kiên quyết xử lý để ngăn chặn nhằm cảnh báo, tăng tính hiệu quả giáo dục, giúp sinh viên nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Đại diện ĐH Luật TP.HCM cũng khẳng định giảng viên của trường đang dạy các phần mềm đều có bản quyền.

“Giảng viên bị phát hiện vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ đều bị xử lý nghiêm như sinh viên”, đại diện ĐH Luật TP.HCM cho biết.

Trước đó, ĐH Luật TP.HCM ra quyết định đình chỉ học một năm đối với sinh viên N.T.N.A với lý do “sao in và phát hành các loại giáo trình, tài liệu học tập trái với quy định của nhà trường và pháp luật”.

Sự việc xảy ra vào giữa tháng một, nữ sinh mang 11 cuốn tài liệu, trong đó có 8 cuốn photo trái phép các giáo trình khác nhau vào trường.

Theo Zing

SHARE