Đào Bitcoin tiêu thụ nhiều điện hơn cả 20 quốc gia châu Âu

Theo hệ thống so sánh giá năng lượng Power Compare (Anh) vừa cho biết, việc đào Bitcoin đã là gia tăng tiêu thụ gần 30% lượng điện trong 30 ngày vừa qua.

Các nhà nghiên cứu của Power Compare đã phát hiện ra rằng, tổng lượng điện cần thiết cho việc đào Bitcoin (quá trình tính toán của các giao dịch trên blockchain) hiện tiêu thụ điện nhiều hơn của 159 quốc gia riêng lẻ khác và có thể so sánh với lượng điện tiêu thụ của hơn 20 quốc gia tại châu Âu. Danh sách đó bao gồm các nước như Ireland, Croatia, Serbia, Slovakia và Iceland.

Bitcoin càng ngày càng trở nên phổ biến, nhất là sự tăng giá khủng khiếp của nó trong thời gian gần đây. Chính vì thế, càng ngày càng xuất hiện nhiều nhóm, tổ chức mới lập ra chuyên đào bitcion khiến lượng điện tiêu thụ cho việc đào tiền ảo tăng rất nhanh.

Và thú vị là, chỉ có 3 nước trên toàn châu Phi hiện đang tiêu thụ nhiều điện hơn việc đào Bitcoin, đó là các quốc gia Nam Phi, Ai Cập và Algeria.

Ngoài ra, Power Compare còn lưu ý rằng, mức độ tiêu thụ điện năng ước tính hàng năm của Bitcoin là 29,05 TWh – tương đương với 0,13% nhu cầu điện của toàn thế giới.

Điều này có nghĩa là, nếu chúng ta gom các thợ đào Bitcoin vào và lập thành một quốc gia, thì quốc gia này sẽ đứng thứ 61 trên toàn cầu về tổng lượng điện tiêu thụ. Đây là lý do tại sao cộng đồng khai thác “mỏ Bitcoin” đóng một phần quan trọng trong các thảo luận về Segwit2X.

Nghiên cứu của Power Compare cũng chỉ ra rằng, giả sử nhu cầu sử dụng điện của Bitcoin tiếp tục tăng với tốc độ này, mức tiêu thụ cho việc đào Bitcoin toàn cầu có thể lớn hơn cung cấp điện toàn bộ của Anh vào tháng 10 năm sau.

Các nhà nghiên cứu ước tính, chi phí khai thác “mỏ Bitcoin” hằng năm hiện đứng ở mức 1,5 tỷ USD. Một điều cần lưu ý là, dự toán giả định khai thác “mỏ Bitcoin” xảy ra ở những nơi có tỷ lệ điện năng thấp. Vì vậy con số này có thể cao hơn trong thực tế.

Theo XHTT