Đánh bật nỗi lo da khô mùa thu trong tích tắc bằng những công thức cơ bản

Mỗi mùa bạn cần một chế độ chăm sóc da riêng biệt để thích hợp với thời tiết từng mùa. Hôm nay, Yan Đẹp sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chăm sóc da mùa thu.

Vào mùa thu, lượng bã nhờn bài tiết trên da giảm đi làm bề mặt da bị mất nhiều nước khiến da trở nên khô. Nếu không biết cách chăm sóc và thay đổi các sản phẩm dưỡng da cho phù hợp, da bạn sẽ ngày càng khô hơn căng rát, thậm chí bị bong tróc. Tuy nhiên, bạn chỉ cần tiến hành chăm sóc da theo mùa thu thì hiện tượng này sẽ chấm dứt. CùngYAN Đẹp khám phá cách đánh bật nỗi lo về da vào mùa thu nhé!

Dùng mỹ phẩm

Hình ảnh có liên quan

Vào mùa hè, da nhờn nên phải sử dụng sản phẩm dưỡng da dùng riêng cho da nhờn để hạn chế quá trình tiết bã nhờn. Từ tháng 9 – 10, khi tiết trời chuyển sang thu, đặc biệt là mùa đông, khi những cơn gió hanh tràn về, làn da bị mất nước bề mặt trầm trọng. Lúc này, bạn cần phải sử dụng sản phẩm dưỡng da dùng cho da khô để tăng cường độ ẩm cho da và chống lại hiện tượng trên.

Chăm sóc theo từng loại da

Da thường

Loại da này có đặc điểm chính là bề mặt da sáng mịn, thỉnh thoảng mới bị nổi mụn. Khi bị cháy nắng, da sẽ xạm đen, khó “nhả nắng”, lỗ chân nông xung quanh vùng mũi, trán và cằm thường lớn hơn những vùng khác. Nếu sở hữu loại da này, bạn nên dùng các loại mỹ phẩm dịu nhẹ để tẩy trang và rửa sạch mặt.

Ngoài ra, bạn có thể dùng gel hoặc xà phòng rửa mặt để thay thế. Mỗi tuần một lần, bạn nên dùng sữa rửa mặt dạng hạt để loại bỏ tế bào da chết, giúp da sáng đẹp và có sức sống hơn. Khi dùng kem dưỡng ẩm, bạn nên chọn loại dưỡng ẩm nhẹ và chỉ cần thoa một lớp mỏng trên da.

Da khô   

Kết quả hình ảnh cho wash face by warm water

Đặc điểm chính của loại da này là khi bị ăn nắng, da thường ửng đỏ và nhanh chóng bong da chết. Da khô thường dễ bị nứt nẻ (đặc biệt là vùng má và trán) đồng thời cũng dễ bị tổn thương và rất dễ xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, bạn cần sử dụng những sản phẩm trung tính hoặc giàu chất dưỡng ẩm.

Da nhờn    

Kết quả hình ảnh cho IU

Nhìn chung da nhờn dễ bắt nắng, nước da tối màu, lỗ chân lông to và rất dễ nổi mụn. Do vậy bạn cần đảm bảo rửa mặt đủ 2 lần mỗi ngày và chỉ nên dùng gel để rửa mặt. Nếu thích bạn có thể dùng sữa rửa mặt nhưng phải là loại trung tính. Sau khi rửa mặt, bạn cần thoa nước tonic có chứa AHA (alpha hydroxyl acid) để làm sạch sâu và giúp làm se lỗ chân lông.

Việc dưỡng ẩm cho da nhờn vẫn rất cần thiết bởi quá trình tiết dầu cũng sẽ làm da bạn mất nước. Vấn đề là bạn cần chọn sản phẩm oil- free để sử dụng. Hàng tuần, bạn cũng nên tẩy da chết khoảng 2 lần bằng các sản phẩm có chứa nhiều hạt .

Da mẫn cảm 

Kết quả hình ảnh cho yoona snsd

Đây là loại da luôn cần tới sự chăm sóc đặc biệt bởi chúng bắt nắng rất nhanh, dễ bị kích ứng, nổi mụn đỏ và rất “kén” mỹ phẩm. Vì thế, để rửa mặt, bạn cần dùng các sản phẩm đặc trị cho da mẫn cảm. Với các sản phẩm dưỡng ẩm, bạn cũng cần chọn loại không gây kích ứng da và tốt nhất không nên có hương liệu. Ngoài ra, nếu da bạn thuộc loại mẫn cảm, bạn hoàn toàn không cần thực hiện thao tác tẩy da chết hàng tuần.

Da hỗn hợp

Kết quả hình ảnh cho kpop drink water

Với loại da này, bạn có thể sử kinh nghiệm dùng mỹ phẩm của… chình mình để tìm ra sản phẩm và phương pháp chăm sóc da phù hợp với chính mình nhất.

Ngoài ra, khi mùa thu đến, da có thể bị kích ứng bởi môi trường bên ngoài (bụi bẩn, không khí ô nhiễm…) dễ phát sinh các hiện tượng như mẩn đỏ, ngứa. Hoặc khi da yếu, dễ bị mẫn cảm với tất các tác động bởi việc matxa lên da hay sử dụng các sản phẩm có hạt sạn, lột pack. Vì thế, bạn luôn luôn phải giữ một làn da sạch và hạn chế chạm tay nên mặt và khi matxa thì cũng nên tránh các tác động quá mạnh lên bề mặt da. Mỗi ngày nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước kèm theo chế độ chăm sóc như trên, bạn sẽ giữ được làn da luôn đẹp trong mùa thu.

Nguồn: yan.vn

SHARE