Dân mạng cảnh giác “ông chú Hà Giang” nhờ xe mấy năm chưa về tới quê

Khoảng 5 năm trở lại đây, rất nhiều người đi qua đoạn đường Nam Thăng Long – Nội Bài (Hà Nội), thường gặp một trung niên cụt một chân, sơ vin, xách cặp và vẫy xe đi nhờ. Từ đó, không ít người đã bị gã này lợi dụng lòng thương tự nguyện cho tiền.Dù trước đó từng được các cơ quan báo đài và các diễn đàn mạng xã hội cảnh giác. Tuy nhiên, gần đây cũng vẫn còn nhiều người do chưa nhận rõ bộ mặt của “ông chú” này lên vẫn làm việc tốt không đúng chỗ.Mới đây, một thành viên mạng xã hội còn chia sẻ hình ảnh kèm câu chuyện về “người đàn ông có hoàn cảnh éo le” này để cho những tài xế nào khi đi từ Hà Nội lên Hà Giang biết mà giúp đỡ.Theo nội dung dòng chia sẻ của thành viên Tạ Huy Cương:Tại cao tốc Thăng Long đường lên sân bay, trước mặt mình khoảng 200m, một người đàn ông với chiếc nạng tập tễnh đi, hàng chục người đi qua anh mà không một ai dừng lại để cho anh đi nhờ hay hỏi anh có cần giúp không, đến gần anh, nhìn bước đi của anh có vẻ rất mệt và mặt anh đã lấm tấm mồ hôi, mình ghé sát anh và hỏi: Anh có đi về đâu em cho anh đi nhờ?Anh dừng lại và nói với giọng mệt mỏi: – Tôi về tận Hà Giang cơ anh ạ.

• Ồ, thế sao anh lại đứng ở đây, anh lên xe, em chở anh lên ngã 4 điểm đỗ của các xe khách anh bắt, chứ đứng đây họ có dừng ko.

• Thôi, anh cứ đi đi, tôi đứng đây bắt xe tải.

• Xe tải thì bao giờ mới về đến HG, sao a ko bắt xe khách.

• Tôi bắt xe khách từ Mỹ Đình nhưng họ cho tôi xuống đây vì tôi ko có tiền, thôi, anh cứ đi đi, không sao đâu, tôi bắt xe tải là họ cho đi thôi.

• Trời ạ, làm gì mà chúng nó gớm vậy. Anh lên xe, chạy lên ngã 4 trên bắt xe khách, em biếu anh ít tiền a đi xe về quê. Mà làm gì đến nỗi không còn đồng nào thế.

• Tôi bị đau chân, đi khám ở viện K, bác sĩ bảo bị rò tủy, vì vậy phải ở lại viện lấy kết quả, 2 hôm viện phí và và ăn uống hết tiền, đêm qua tôi ngủ ở ghế đá bệnh viện.

Chiều nay tôi đi nhờ xe bus ra Mỹ Đình, lên một xe khách bảo họ là đi khám hết tiền xin đi nhờ, họ ko cho, sau đó lên xe khách và để lúc nào họ thu tiền thì xin sau thì họ cho tôi xuống đây.Lúc này mình nhìn thẳng vào mắt anh thấy lóe lên điều gì đó khó tả và sự ngại ngùng của a bắt đầu xuất hiện, anh bảo.

• Thôi anh đi đi, tôi chờ một lúc sẽ có xe tải mà.

Và mình không làm sự ngại ngùng của anh bị tăng lên khi những người đi qua cứ nhìn anh ấy, mình lấy 100k biếu anh để đi xe khách nhưng nhất quyết anh ko nhận và tập tễnh đi tiếp, vừa đi anh vừa nói.

• Thôi chú cứ đi đi, chú đứng đây là tôi vẫy xe tải họ cũng ko dừng lại đâu.Lúc này, mình thấy anh thật sự cần giúp đỡ, mình chạy theo và rúi vào túi anh tờ 100k.
  • Anh gì ơi, anh đừng ngại, e biếu anh để anh bắt xe khách về quê cho sớm. Anh tên gì?
  • Thật sự tôi ngại quá, người thì ko cho đi nhờ, người thì nhiệt tình quá. Tôi đội ơn chú. Tôi là Giang.
  • Có gì đâu anh, thấy anh vất vả thế này chỉ muốn giúp anh thôi. Anh lên xe e chở a đến ngã 4 trên bắt xe, anh lưu số của em, nếu bắt đc xe hay ko lát gọi cho e.
  • Điện thoại tôi hết tiền chú ạ
  • Vậy thì a đọc số của anh đi, lát nữa em gọi cho a. Lúc này mình phải lên sân bay không muộn mất, và mình chào tạm biệt anh ấy, anh vẫn câu nói lúc trước. Tôi đội ơn chú”.

Sau khi nhận được số điện thoại của người đàn ông này, chủ nhân câu chuyện còn nhờ cộng đồng mạng xem có ai quen lái xe hay nhà xe tuyến Mỹ Đình – Hà Giang thì giúp đỡ.Tuy nhiên, ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ trên fanpage Otofun của mạng xã hội Facebook, rất nhiều thành viên diễn đàn đã nhận ra hình ảnh “ông chú Hà Giang cụt chân” chuyên đi nhờ xe, nhưng sau 3 năm vẫn chưa về tới quê này.Các thành viên diễn dàn đã chỉ rõ bộ mặt thật của người đàn ông này thực chất là một kẻ lừa đảo, chuyên lợi dụng lòng tốt của người đi đường.”Ông này đi khám chữa bệnh hết tiền phải đến 5-6 năm rồi. haha kịch này diễn lâu quá”. Thành viên Nhật Be’o bình luận.Bạn Linh September bức xúc lên tiếng: “Trời, vụ này em đọc đi đọc lại mấy cụ bị lừa rồi, về Hà Giang mà đi hàng tháng trời, bao nhiêu người cho tiền mà không về được đến nhà, cụ chủ bị lừa rồi nhé! Lòng tốt không thừa, nhưng đã bị đặt nhầm chỗ”.”Khổ thân cụ chủ, “đại ca chống nạng” này nổi tiếng ở cầu vượt Nguyễn Chí Thanh rồi, nên chuyển địa điểm kinh doanh ra đại lộ Thăng Long cho dễ làm ăn đây mừ”. Bạn Hùng LB bình luận.Thành viên Quế Cay thì nhẹ nhàng hơn: “Mai các cụ ai đi qua nếu thấy ông này thì dừng lại bảo thôi anh ạ mấy năm nay anh không về đến Hà Giang rồi. E nghĩ mà cũng thấy không đành lòng, anh lên đây em đưa ra chỗ bắt xe anh lên xe em đưa nhà xe tiền vé xe giúp anh. Chứ anh cứ đi ăn mày sự thương hại của người khác mãi thế này thì không ổn lắm. Xem hắn ta thế nào”.Theo tìm hiểu người đàn ông khoảng 40 tuổi này quê ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc: “Ông này ngay gần nhà em các bác ạ! bị nghiện hút vợ bỏ ngày nào cũng xách cặp bắt xe khách xuống HN sáng đi tối về rồi đi lang thang xin tiền để chích hút lừa đảo cũng phải 2,3 năm nay rồi”, thành viên Tùng Khịt cho biết.Trước đó, vào năm 2014, gã cụt chân này đã nổi tiếng bởi chiêu lợi dụng lòng tốt người đi đường để xin tiền. Anh ta xuất hiện ở nhiều nơi tại Hà Nội vẫn với “kịch bản” quê ở Hà Giang, đi khám bệnh nhưng bị hết tiền… và đã được các cơ quan báo chí cảnh báo.Theo tinmoi.vn