Cô gái tặng tấm biển ‘bán rau, không bán túi nylon’ cho các sạp hàng

Viết tặng các cô bán hàng tấm bảng “nhắc nhẹ” khách nhớ mang theo túi khi đi chợ để bảo vệ môi trường, Quỳnh Hương (TP. HCM) được nhiều dân mạng khen ngợi.

Những năm qua, khi vấn đề ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, cộng đồng cũng dành sự quan tâm nhiều hơn đến các giải pháp để bảo vệ, giữ gìn cuộc sống xanh. Trong đó, hạn chế rác thải nhựa là một trong những cách thiết thực góp sức vào “cuộc chiến” vì môi trường.

Song phần lớn mọi người thường cho rằng chỉ cần thu gom, phân loại và xử lý loại rác này là đủ. Thực tế, phương án hiệu quả nhất để bớt đi rác nhựa là hạn chế sử dụng chúng, ví dụ như không dùng túi nylon khi mua hàng.

Tấm bảng đen với dòng chữ viết tay nhắc người mua hàng nhớ mang theo túi để hạn chế sử dụng bao nylon.

Mỗi ngày đi chợ, lắng nghe trăn trở của những cô bán hàng về chuyện nhiều khách chỉ mua vài củ tỏi, quả ớt hay trái chanh cũng phải bỏ túi nylon mang về, vừa lãng phí, vừa có hại cho môi trường, Nguyễn Hữu Quỳnh Hương (TP. HCM) đã nảy ra ý tưởng thú vị: Viết tặng những tấm biển nhắc nhở người mua hàng.

Hình ảnh tấm bảng đen với dòng chữ nắn nót mang thông điệp ý nghĩa về môi trường: “Tui bán rau, không bán túi nylon” đặt trên sạp hàng bày trong con ngõ nhỏ nhận được nhiều lời khen ngợi.

Trên đó còn đưa ra những hướng dẫn cụ thể như: Người mua nên mang túi khi đi chợ, nhà gần có thể cầm tay và nếu trong nhà có túi nylon cũ còn dùng tốt có thể mang cho để các cô tái sử dụng.

Hương cho hay những tấm bảng là do chính tay mình viết và nhờ các cô, dì đặt lên kệ rau, thịt của họ.

“Sau khi nói chuyện với 3 cô bán rau mình quyết định làm tặng mỗi người một tấm bảng để khách hàng có thể chú ý hơn. Thêm nữa, người nào có ý thức sẽ tự mang giỏ đi chợ hoặc cầm tay, còn nhà ai có bao nylon cũ, còn sạch và dùng được thì mang tới, các cô sẽ tiếp tục sử dụng cho người tiếp theo”, Quỳnh Hương bày tỏ.

Cô mong rằng việc làm nhỏ có thể truyền cảm hứng thêm cho mọi người. “Cả xóm cùng bớt rác, cho con nít được nhờ” chính là mục tiêu hành động mà Hương muốn đưa tới cho những người xung quanh.

Hành động đẹp được nhiều người khen ngợi, ủng hộ.

Câu chuyện của Hương và những cô bán hàng nhanh chóng được chia sẻ trên các diễn đàn lớn. Dưới bài đăng, nhiều người khen ngợi đây là việc làm tích cực, cần được lan tỏa, nhân rộng ở nhiều nơi.

“Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, “Dễ thương quá đi”, “Hưởng ứng hai tay”… là những lời khen ngợi của dân mạng cho hình ảnh đẹp.

Hong Lien Le bình luận: “Tuyệt quá! Mỗi người cần góp một chút sức nhỏ của mình để giữ môi trường cho con cháu mai sau. Mình thường đi chợ bằng làn, mang theo túi nylon, nếu chẳng may họ gói cho mình rồi thì mình đổi túi cho họ”.

Nêu cao ý thức bảo vệ cuộc sống xanh không phải là trách nhiệm của một cá nhân, một tập thể nào đó mà là của tất cả chúng ta. Từng hành động nhỏ sẽ hình thành thói quen và tạo nên thay đổi lớn trong tương lai.

Theo news.zing.vn

SHARE