Có ai bắt bạn phải chọn nghề làm dâu trăm họ đâu?

Có ai sinh ra để làm vừa lòng tất cả mọi người đâu, mình chỉ sống cho một lần được sống, cố gắng hết khả năng để đạt được những cái mà bản thân mình muốn là được rồi.

Người đời có câu, nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề. Hồi đầu nge câu này xong bản thân cứ thấy sai sai, nhưng gờ ngẫm lại thì thấy đúng quá đúng đấy.

Hồi còn ngồi ở giảng đường đại học, biết bao lần mơ ước sau này ra trường sẽ có một công việc ổn định tại văn phòng như bản thân thường thấy. Ra trường rồi, xin vào làm văn phòng lại thấy nhàm chán, suốt ngày quanh quẩn vào đống giấy tờ lại thấy bản thân như bị lạc hậu so với thị trường. Nhìn bạn bè đứa làm sale thấy thích, mức lương lại cao, rồi thì cũng mong muốn được đổi nghề. Không biết có phải ông trời nghe được tâm tư nguyện vọng đó không mà tự dưng mở cho mình con đường làm sale thế này. Thiết nghĩ đây là cơ hội để trải nghiệm, để thử nghiệm bản thân xem mức độ của mình tới đâu.

Con đường nào muốn đi tốt ắt phải có chông gai, bước khởi đầu đôi khi thật quá khó khăn, đã có lúc ngồi nghĩ lại không biết mình đi có sai đường không, hay nghề này không hợp với mình, rồi thì người với bản tính thẳng như mình làm được không, trong khi nghề này lại đòi hỏi phải mềm mỏng, cười nhiều, khen khách hàng nhiều thì mới gây được thiện cảm v.v… Tuy nhiên, bản thân đã tự xác định rõ ràng đã làm thì không được hối hận, mình không thể đáp ứng được hết thì mình phải tập hoàn thiện bản thân dần dần, có thể đây chính là môi trường giúp mình vượt qua được những khuyết điểm của bản thân. Trong môi trường mới này, cũng có thể có những nhân tố không thích đến sự hiện diện của mình nhưng miễn sao mình hoàn thành được tốt công việc, mình làm là để cho mình còn bản thân mình sinh ra đâu phải để làm vừa lòng tất cả mọi người.

Và bây giờ, khi đã gia nhập môi trường mới được một thời gian, mình cảm thấy sự khác lạ trong tính cách cũng như con người. Có thể hiện tại đó không phải là tất cả, nhưng mong rằng đây là chuyển biến tích cực…

Theo Guu

SHARE