Cách đổi mật khẩu WiFi từ xa

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng đổi mật khẩu WiFi từ xa mà không cần phải truy cập vào router như trước đây.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách đổi mật khẩu WiFi từ xa trên ứng dụng Hi FPT (áp dụng cho những ai đang sử dụng Internet của FPT), nếu đang sử dụng các nhà mạng khác (Viettel, VNPT), người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng và thực hiện tương tự.

Cách đổi mật khẩu WiFi từ xa - 1

 

Dễ dàng đổi mật khẩu WiFi từ xa mà không cần truy cập vào router. Ảnh: MINH HOÀNG

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Hi FPT cho điện thoại thông qua Google Play hoặc App Store. Tiếp theo, người dùng chỉ cần đăng nhập bằng số điện thoại đã dùng đăng ký hợp đồng Internet trước đó, nếu chưa có tài khoản, bạn hãy đăng ký theo hướng dẫn trên màn hình.

Cách đổi mật khẩu WiFi từ xa - 2

Đăng nhập vào ứng dụng Hi FPT. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần bấm vào nút Hợp đồng ở góc trên bên trái, sau đó chọn Internet. Trong trang mới hiện ra, bạn sẽ thấy xuất hiện thông tin tổng quan về kết nối Internet đang sử dụng, cùng một số tùy chọn liên quan, đơn cử như Mạng WiFi và Điểm truy cập, Cài đặt thiết bị Modem, Báo cáo sự cố…

Cách đổi mật khẩu WiFi từ xa - 3

Tổng quan thông tin hợp đồng Internet. Ảnh: MINH HOÀNG

Để đổi mật khẩu WiFi từ xa, bạn hãy chọn Mạng WiFi và Điểm truy cập, sau đó chọn mạng cần đổi mật khẩu và làm theo các bước hướng dẫn.

Cách đổi mật khẩu WiFi từ xa - 4

Cách đổi mật khẩu WiFi từ xa. Ảnh: MINH HOÀNG

Tương tự, người dùng cũng có thể khởi động lại router từ xa, cài đặt lịch mở và tắt thiết bị theo thời gian định sẵn mà không cần phải thao tác thủ công như trước đây.

Mới đây, nhà mạng FPT cũng đã cho phép người dùng đăng ký xài thử miễn phí 3 ngày gói cước có tốc độ 400 Mbps. Bạn đọc quan tâm có thể mở ứng dụng Hi FPT, bấm vào banner “Miễn phí 3 ngày dùng thử” và làm theo hướng dẫn, khởi động lại router và trải nghiệm thử Internet tốc độ cao.

Cách đổi mật khẩu WiFi từ xa - 5

Xài thử gói cước tốc độ 400 Mbps miễn phí trong 3 ngày. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu đang sử dụng kết nối Internet của Viettel, VNPT, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng My Viettel hoặc My VNPT, đăng nhập tài khoản tương ứng và làm theo các bước hướng dẫn gần như tương tự như trên.

SHARE