Bỏ hàng trăm triệu để nâng ngực vẫn bị biến chứng? Đừng chủ quan!!

Chị N.N.L ở Hà Nội đã bỏ ra gần 300 triệu đồng để nâng ngực, nâng mũi tại một bệnh viện thẩm mỹ, ít ngày sau ngực chị có dấu hiệu bầm dập, rỉ máu, biến chứng.
Chị N.N.L đã bỏ ra gần 300 triệu đồng để nâng ngực, nâng mũi tại một bệnh viện thẩm mỹ, ít ngày sau ngực chị có dấu hiệu bầm dập, rỉ máu, biến chứng. Ngay khi tiếp nhận thông tin này, ngày 23/5, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra bệnh viện chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ nơi nâng ngực, nâng mũi cho chị L.

Trước đó, từ chiều ngày 22/5, trên mạng xã hội xôn xao khi một tài khoản facebook đưa hình ảnh chị N.N.L. đi nâng ngực, nâng mũi bị biến chứng. Theo phản ánh của chị N.N.L (Hoàn Kiếm – Hà Nội), ngày 5/5, chị đến 1 bệnh viện thẩm mỹ ở quận Hoàn Kiếm nộp 13.000 USD để nâng mũi và nâng ngực. Ngày 13/5, chị L được bệnh viện phẫu thuật trong 7 giờ đồng hồ, dù trước đó bệnh viện cam kết thời gian phẫu thuật là 4 giờ.

Do thời gian phẫu thuật lâu, các vết thương sau mổ gây đau đớn nên chị được bệnh viện cho lưu trú. Hôm sau, phía bệnh viện thẩm mỹ này yêu cầu chị ra viện trong tình trạng sức khỏe còn yếu, đau tại vết mổ. Chị và người nhà đề nghị được ở lại. Ngày 15/5, chị L. ra viện trong tình trạng sức khỏe yếu, ngực sưng tấy bất thường so với tư vấn ban đầu của bác sĩ.

Đến ngày 21/5, ngực chị L. trong tình trạng bầm dập, vết mổ chảy máu, toét ra, nhưng khi chị L đến bệnh viện trên tái khám, bác sĩ chỉ cắt chỉ được 1 bên, bên còn lại hẹn 2 ngày sau sẽ cắt chỉ do còn tình trạng chảy máu không xử lý được.

Về phía Sở Y tế Hà Nội, ngay khi tiếp nhận thông tin này, ngày 23/5, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Dương Trung đã dẫn đoàn thanh tra của Sở đến làm việc tại bệnh viện thẩm mỹ này.

Theo biên bản thanh tra của Sở Y tế, khách hàng N.N.L. được nâng ngực và mũi tại bệnh viện vào ngày 13/5, dịch vụ do bác sỹ Hàn Quốc Ha Jae Sung thực hiện. Theo lịch theo dõi và biên bản thanh tra thì bệnh viện đã theo dõi vết mổ cho khách hàng L. hàng ngày, từ khi chị L. được nâng mũi và ngực đến ngày 21/5. Đoàn thanh tra cũng cho biết bệnh viện có đủ các giấy tờ pháp lý để hoạt động.

Về nghi vấn chị L. có biến chứng sau nâng ngực tại bệnh viện thẩm mỹ này, đoàn thanh tra yêu cầu bệnh viện tiếp tục chăm sóc và điều trị cho chị L. theo đúng quy chế chuyên môn, tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc của chị L. Đồng thời yêu cầu trong trường hợp chị L. có những biến chứng liên quan đến phẫu thuật, yêu cầu bệnh viện tổ chức hội chẩn, chuyển tuyến nếu cần thiết và báo cáo thanh tra Sở Y tế Hà Nội.

Theo đại diện bệnh viện thẩm mỹ cho biết, khi chị N.N.L đến đã được tư vấn về 2 phương pháp nâng ngực gồm: đưa túi độn trực tiếp vào ngực cơ qua đường rạch ở nách và phẫu thuật từ đầu nhũ hoa (hay còn gọi là quầng núm vú), chị L. đã lựa chọn phương pháp phẫu thuật từ đầu nhũ hoa để hạn chế vết sẹo để lại trên nách. Phương pháp này thực hiện bằng cách bóc tách mô và mao mạch trực tiếp dưới quầng ngực.

Theo SucKhoeDoiSong