4 xu hướng tiếp thị mạng xã hội năm 2018

Video sẽ là một cú hích lớn cho chiến lược tiếp thị mạng xã hội của doanh nghiệp (DN) trong năm 2018. Dưới đây là 4 xu hướng tiếp thị mạng xã hội được trang Entrepreneur dự đoán sẽ chiếm lĩnh trong thời gian tới.

Video sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn kết nối với các khách hàng hiệu quả hơn

Thời của Chatbot – Chatbot là một ứng dụng tự động trả lời, có thể mô phỏng nhắn tin phản hồi như người thật. Ngày nay, dịch vụ chăm sóc khách hàng đã chuyển qua các cuộc gọi và email tới mạng xã hội. Người dùng cần câu trả lời ngay tức thì. Chatbot cho phép bạn tương tác ngay lập tức, đó là lý do tại sao Facebook Messenger lại phổ biến đến như vậy. Bạn trả lời càng sớm thì khách hàng càng cảm thấy hài lòng. Hơn nữa, việc cài đặt lại khá đơn giản và có thể thực hiện miễn phí.

Mạng xã hội tập trung hoàn toàn vào nền tảng di động: Snapchat và Instagram là các mạng xã hội chủ yếu phát triển trên nền tảng di động. Mặc dù có thể truy cập Instagram qua máy tính, người dùng chủ yếu truy cập bằng điện thoại. Facebook thu được 84% doanh thu quảng cáo từ điện thoại di động, cho thấy rõ ràng rằng hầu hết người dùng mạng xã hội này truy cập qua thiết bị này. Xu hướng chiếm lĩnh mạng xã hội của các thiết bị di động ngày càng gia tăng, vì vậy các DN cần thực hiện hoạt động marketing của mình qua ứng dụng này.

Đừng loại bỏ các nền tảng chỉ vì trùng lặp tính năng: Facebook và Instagram sao chép Snapchat, và hiện tại tất cả đều có các tính năng tương tự nhau. Snapchat vẫn là lựa chọn phổ biến hơn với người dùng trẻ tuổi, trong khi Instagram là mạng xã hội được Millennials (thế hệ thiên niên kỷ sinh năm 1980-2000 yêu thích). Facebook thường dành cho các đối tượng lớn tuổi hơn. Mặc dù các tính năng có thể tương đồng giữa các mạng xã hội khác nhau, nhưng bạn không nên loại trừ bớt các nền tảng này chỉ vì tính trùng lặp. Làm như vậy có thể khiến bạn bỏ qua một lượng khách hàng nhất định khi thực hiện chiến lược tiếp thị.

Video cần là một phần của chiến lược nội dung: Mọi người đều cảm nhận được sức nóng hiện tại của video. Đơn cử như các quảng cáo trên Facebook có tính năng video, chúng đang dần thu hút người dùng, giúp tăng lượng xem tự nhiên. Nếu bạn đi đúng hướng, video sẽ là một cú hích lớn cho chiến lược tiếp thị mạng xã hội của bạn. Theo nhận định của các chuyên gia thì với cùng một ngân sách quảng cáo, số lượng khách hàng tiếp cận được qua video sẽ gấp 3 tới 5 lần so với sử dụng văn bản và hình ảnh. Với sự hỗ trợ của các dịch vụ video hàng đầu như Youtube, Vimeo cũng như sự phát triển mạnh mẽ của social marketing, việc tạo và lan truyền một video không còn quá khó nữa. Điều quan trọng còn lại là, bạn sẽ sử dụng nội dung gì cho các sản phẩm video marketing của mình.

Như vậy, việc sớm nắm bắt những xu hướng tiếp thị mới nhất trên mạng xã hội sẽ giúp DN thành công trong việc thu hút sự chú ý của công chúng trước khi đối thủ của bạn kịp chiếm ưu thế. Việc đón đầu xu thế mới sẽ giúp DN tận dụng được tối đa các cơ hội, sẵn sàng tiến bước vào năm 2018.

Theo BaoCongThuong