4 thời điểm mà phụ nữ nào cũng khổ sở vì cân nặng tăng chóng mặt

Phụ nữ rất dễ bị tăng cân vì phải trải qua nhiều giai đoạn sinh lí tự nhiên. Ngoài các nguyên nhân như chế độ ăn uống không hợp lí, lười luyện tập thể dục.. họ còn phải “khổ sở” đối mặt với muôn vàn nguyên nhân khác.

Dưới đây là 4 giai đoạn dễ “phát tướng” nhất của phụ nữ:

Giai đoạn thứ nhất: Trong 3 năm đầu khi mới đi làm

4 thời điểm mà phụ nữ nào cũng khổ sở vì cân nặng tăng chóng mặt

Độ tuổi từ 20-25 là khoảng thời gian phụ nữ dễ tăng cân nhất. Nghiên cứu cho thấy, 41% chị em phụ nữ trong độ tuổi này trọng lượng cơ thể tăng bình quân 2.5kg trong 4 năm.

Nguyên nhân là do sau khi bắt đầu đi làm, áp lực công việc quá lớn khiến bản thân bị stress. Thường tham gia tiệc tùng ăn uống với đồng nghiệp, công ty, việc ăn uống xáo trộn đặc biệt là ngồi nhiều, ít vận động. Nguyên nhân này khiến cân nặng của bạn tăng vùn vụt không thể nào kiểm soát được.

Giai đoạn thứ 2: Sau khi kết hôn và mang thai

4 thời điểm mà phụ nữ nào cũng khổ sở vì cân nặng tăng chóng mặt

Sau khi kết hôn, cuộc sống dần đi vào ổn định, vợ chồng hòa thuận, hạnh phúc, không còn lo lắng những vấn đề trong cuộc sống như khi còn sống độc thân nên tâm trạng thoải mái, ăn uống tích cực. Vì thế mà thể trọng theo đó cũng tăng lên.

Khi mang thai và sinh con, được bồi bổ, ăn uống đầy đủ để con sinh ra được khỏe mạnh, vì vậy mà cân nặng tăng khá nhanh, sau khi sinh thì rất khó để đưa về trạng thái ban đầu.

Giai đoạn thứ 3: Khoảng 40 tuổi

4 thời điểm mà phụ nữ nào cũng khổ sở vì cân nặng tăng chóng mặt

Đến độ tuổi trung niên gia đình và sự nghiệp đã ổn định, điều kiện sống khá hơn, thiết bị trong gia đình đầy đủ giúp giảm tải việc nhà, con cái trưởng thành nên không còn phải lo lắng nên việc tăng cân là khó tránh khỏi. Phụ nữ ở tuổi này thường chủ yếu béo ở phần dưới như bụng, đùi và mông.

Giai đoạn 4: Thời kỳ mãn kinh ở nữ 

4 thời điểm mà phụ nữ nào cũng khổ sở vì cân nặng tăng chóng mặt

Theo nghiên cứu của các bác sĩ, thời kỳ mãn kinh ở nữ từ 45-55 tuổi, đây là thời điểm phụ nữ dễ dàng tăng cân nhất. Nồng độ oestrogen giảm, chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp mà ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng. Trong khi đó, thói quen ăn uống lại không thay đổi nên việc thừa năng lượng gây tích mỡ là tất yếu. Chính sự thừa cân và tuổi tác ngày càng cao là 2 yếu tố gây nên các bệnh tim mạch. Đó là lí do để phụ nữ cần đặc biệt quan tâm đến cân nặng khi bước vào tuổi 50.

Tăng cân không mong muốn là điều mà các chị em thường gặp, nó làm cho họ cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp với mọi người. Vì vậy. khi biết được những thời điểm dễ làm tăng cân trên đây thì hy vọng các bạn sẽ rút kinh nghiệm và tạo cho mình những thói quen tích cực tránh việc đau đầu vì cân nặng không thể kiểm soát.

Nguồn: Guu.vn

SHARE